Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Hội Thánh Đầy Thánh Linh

Công-vụ Các Sứ-đồ 3:1-10

"Nhưng Phi-e-rơ nói với người rằng: Ta chẳng có vàng bạc chi hết, song điều ta có thì ta cho ngươi: nhân danh Chúa Giê-xu Cơ Đốc ở Na-xa-rét, hãy bước đi!" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Hai Sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng lên đền thờ làm gì? Họ gặp ai tại cửa Đẹp? Điều gì đã xảy ra? Phép lạ các sứ đồ thực hiện giúp gì cho Hội Thánh? Tại sao Hội Thánh cần đầy dẫy Chúa Thánh Linh?

Không chỉ cá nhân tín hữu cần được đầy dẫy Chúa Thánh Linh mà thôi, nhưng cả Hội Thánh cũng cần được đầy dẫy Chúa Thánh Linh. Khi Thần Linh của Chúa giáng trên Hội Thánh, thì Tin Mừng của Chúa Giê-xu được rao truyền và quyền năng phép lạ của Chúa được thi thố. Phép lạ lớn nhất là cuộc đời tội nhân được biến đổi để trở nên các tín hữu của Chúa Cứu Thế.

Các sứ đồ được quyền năng Chúa chạm đến, để họ có thể chạm đến người khác với quyền năng của Ngài. Qua chức vụ của Sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng, người què ngồi tại cửa Đẹp được Chúa chữa lành. Chúa vẫn thực hiện quyền cứu chữa bệnh tật và cất đi khổ đau của thể xác cũng như tâm linh, qua linh vụ của Hội Thánh Ngài.

Người què chăm chú nhìn hai ông Phi-e-rơ và Giăng với trông mong được một điều gì tốt đẹp. Có lẽ ông ta chỉ muốn một ít tiền để sống qua ngày. Nhưng các sứ đồ khích lệ ông trông mong điều lớn hơn. Một Hội Thánh đầy dẫy Chúa Thánh Linh là Hội Thánh biết ngữa trông nơi quyền năng và sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời.

Khi thấy người què chú ý đến mình, Sứ đồ Phi-e-rơ cho biết về phương diện vật chất thì ông không có gì, nhưng về phương diện thuộc linh thì ông rất giàu trong Danh Chúa Giê-xu. Hội Thánh của Chúa phải thực hiện những hành động yêu thương trong Danh của Chúa. Hội Thánh có thể nghèo về phương diện vật chất, nhưng không thể nghèo về phương diện thuộc linh được. Hội Thánh cần quyền năng của Chúa để đem người ta ra khỏi hoàn cảnh khốn khó của họ và đem cho họ niềm hy vọng và sự chữa lành, tình bạn và sự thông công. Đây là linh vụ của một Hội Thánh đầy dẫy Chúa Thánh Linh.

Người què từ trong bụng mẹ chợt nhảy vọt lên, đứng trên đôi chân mình, vừa đi, vừa nhảy, chúc tụng Chúa. Một sự biến đổi lớn lao đã đến với ông, lòng ông tràn ngập niềm vui và sự ca ngợi. Một Hội Thánh đầy Chúa Thánh Linh sẽ tràn ngập niềm vui, không khí cởi mở, vang dậy tiếng ca ngợi Chúa và lời cảm tạ Thiên Chúa. Hình ảnh của một người ca ngợi chúc tụng là hình ảnh của một Hội Thánh đầy sức sống.

Dân chúng chạy đến để nghe Sứ đồ Phi-e-rơ rao truyền Tin Mừng vì họ đã thấy việc kỳ diệu Chúa làm cho người què. Khi các tín hữu trong Hội Thánh kinh nghiệm quyền năng biến đổi của Chúa, cuộc đời của họ tràn ngập niềm vui và sự ca tụng Chúa, điều đó sẽ gây sự ngạc nhiên cho những người chưa biết Chúa. Họ sẽ thắc mắc vì sao các tín hữu của Chúa có được niềm vui và sự bình an khác thường. Đây chính là lúc để trình bày Tin Mừng của Chúa Giê-xu cho họ.

Phép lạ lớn nhất trong đời sống bạn là phép lạ nào? Và ảnh hưởng đến Hội Thánh ra sao?

Xin Chúa Thánh Linh tràn đầy trên con và trên Hội Thánh để qua chúng con nhiều người đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net