Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Hội Thánh Là Thân Thể Chúa Cứu Thế

Ê-phê-sô 1:17-23

"Hội Thánh là thân thể của Đấng Cơ Đốc, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu Cơ Đốc là đầu có nghĩa gì? Hội Thánh là thân thể của Đấng Cơ Đốc, điều đó có nghĩa gì? Tại sao Sứ đồ Phao-lô nói: Hội Thánh là sự đầy đủ của Đấng Cơ Đốc? Bạn có giá trị nào trong thân thể Đấng Cơ đốc?

Chúa Giê-xu có sự đầy trọn của Đức Chúa Trời (câu 18-23). Ngài là Chúa Tể vạn vật và là đầu Hội Thánh. Chúa có quyền làm thành ý muốn của Ngài mà không cần Hội Thánh, nhưng Ngài đã giao phó và hoàn thành công việc Ngài qua Hội Thánh sau khi Ngài sống lại từ cõi chết và thăng thiên. Vì thế Chúa Giê-xu cần Hội Thánh để hoạt động, như đầu cần thân thể để hoạt động. Hội Thánh cần vâng theo mệnh lệnh của Chúa Giê-xu.

Ê-phê-sô 1:23 dạy một lẽ đạo hết sức kỳ diệu: "Hội Thánh là thân thể của Đấng Cơ Đốc, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài." Điều gây ngạc nhiên trong câu Kinh Thánh này là ý niệm Hội Thánh là sự đầy đủ của Đấng Cơ Đốc. Hội Thánh làm viên mãn Chúa Cứu Thế. Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài, lại cần đến Hội Thánh để làm cho Ngài được đầy trọn! Đầu cần có thân thể để thực hiện công tác. Hội Thánh chính là đôi tay để làm công việc của Chúa Cứu Thế; là đôi chân để chạy những việc Ngài sai bảo; giọng nói để công bố lời Ngài... Đầu phải có thân mới trọn vẹn nhiệm vụ và sứ mệnh của mình, thì Chúa Cứu Thế phải có Hội Thánh mới đầy đủ, trọn vẹn.

Tất cả chi thể trong thân đều cần thiết, cũng vậy, mỗi tín hữu của Chúa Cứu Thế đều quan trọng. Sự vững mạnh của mỗi tín hữu làm cho Hội Thánh mạnh mẽ. Mỗi Hội Thánh địa phương là một biểu hiện của Hội Thánh phổ thông, và mỗi tín hữu là một biểu hiện của Chúa trong môi trường của mình. Khi chúng ta dự phần làm cho đầy trọn Chúa Cứu Thế thì Ngài làm cho chúng ta được đầy trọn. Với sự giúp đỡ của Chúa Thánh Linh, thân thể của Chúa Cứu Thế thi hành công việc của Chúa Cứu Thế.

Như tay, chân, miệng... bạn nhận biết mình có khả năng nào trong thân thể của Chúa? Bạn làm gì với khả năng đó?

Cảm tạ Chúa, trong thân thể Ngài con được là một chi thể để đem Ngài đến cho mọi người quanh con.

(c) 2024 svtk.net