Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Hội Thánh Làm Trọn Kế Hoạch của Chúa Cứu Thế

Ê-phê-sô 3:8-12

"Bây giờ, qua Hội Thánh, sự khôn ngoan vô hạn của Đức Chúa Trời được bày tỏ ra cho những người thống lĩnh, những quyền lực trong các nơi trên trời" (câu 10 BHĐTT).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô vạch ra cho chúng ta thấy kế hoạch nào của Đức Chúa Trời khi chọn những người thấp hèn để rao giảng ân sủng vô hạn của Đức Chúa Trời? Kế hoạch ấy nhằm mục đích gì? Hãy kể ra kế hoạch của Chúa Cứu Thế qua bạn và Hội Thánh của Ngài?

Hội Thánh là cao điểm của kế hoạch mà Chúa cho mọi thời đại, để chứng minh cho các thiên sứ sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, trong việc chọn những chiếc bình nhỏ nhoi như chúng ta để bày tỏ sự vinh hiển Ngài.

Sự mầu nhiệm về Hội Thánh đã giấu kỹ trong nhiều thời đại (câu 9), nhưng giờ đây được tỏ ra cách mạnh mẽ để "sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội Thánh mà bày tỏ ra cho những người làm đầu và những người cầm quyền trong các nơi trên trời" (câu 10).

Kế hoạch của Chúa để cứu chuộc nhân loại và gọi ra một dân cho Danh Ngài, tạo thành Hội Thánh, là sự kinh ngạc lớn cho Sa-tan. Hắn tưởng đã thắng Chúa khi lường gạt ông bà A-đam và Ê-va và đẩy dòng giống loài người vào tội lỗi. Nhưng Sa-tan không hiểu được điều Chúa thực hiện trên thập tự giá.

Chúa dùng hoạt động của Hội Thánh để dạy dỗ cho các tạo vật trong cõi thiêng liêng. Hội Thánh là cao điểm của kế hoạch mà Chúa đã khởi sự từ ngàn xưa. Hội Thánh là cách Chúa nói với cõi thiêng liêng, "Đây là kế hoạch và mục đích Ta đã và đang làm trên đất."

Hội Thánh là chung điểm chương trình của cho mọi thời đại. Hội Thánh chứng minh sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời bằng cách phô bày sự vinh quang Ngài qua những chiếc bình yếu ớt như chúng ta.

Bạn, Hội Thánh bạn nhận biết gì về kế hoạch của Chúa Cứu Thế? Làm thế nào để kế hoạch của bạn và Hội Thánh bạn đi đúng kế hoạch của Chúa?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin mở mắt, mở lòng con, cho con thấy được kế hoạch của Ngài cho con, cho Hội Thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net