Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hội Thánh Làm Trọn Chương Trình của Chúa Cứu Thế

Ê-phê-sô 4:7-16

"Ấy chính Ngài đã cho người này làm sứ đồ, người kia làm tiên tri, người khác làm thầy giảng Tin Lành, người khác nữa làm mục sư và giáo sư, để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch và sự gây dựng thân thể Đấng Cơ Đốc" (câu 11-12).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa ban cho Hội Thánh những điều nào, chức phận nào để gây dựng thân thể Ngài? Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy những điều nào giúp chúng ta làm trọn chương trình của Chúa? Những điều đó dễ hay khó? Làm sao bạn thực hiện?

Hội Thánh được dùng hoàn thành chương trình của Chúa Cứu Thế bằng cách Hội Thánh thực hiện kế hoạch đời đời của Ngài trong lịch sử.

Mỗi tín hữu được Chúa Cứu Thế ban cho một ân tứ để phục vụ Hội Thánh Ngài (câu 7), và Chúa cũng ban cho Hội Thánh những người có ơn để lãnh đạo Hội Thánh. Những người lãnh đạo Hội Thánh có trách nhiệm đào tạo, huấn luyện, và trang bị cho các tín hữu, để họ có thể dùng các ân tứ Chúa ban mà xây dựng cho nhau được trưởng thành trong Chúa.

Khi Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ cõi chết, Ngài dẫn đầu một cuộc diễu hành chiến thắng (câu 8-10). Các câu Kinh Thánh này mô tả hoạt động của Chúa trước khi Ngài thăng thiên được trích dẫn từ Thi-thiên 68:18 là chỗ cho biết linh hồn của các thánh trong Pa-ra-đi được Chúa dẫn lên thiên đàng trong cuộc diễu hành chiến thắng. Trong tiến trình đó, Chúa Giê-xu được Đức Chúa Cha cho quyền để tặng quà và Chúa ban cho Hội Thánh những người có ơn để gây dựng Hội Thánh Chúa (câu 11-12).

Lý do Chúa phân phát quà tức là những ân tứ, tài năng cho các con cái của Ngài là vì Chúa muốn Hội Thánh Ngài trưởng thành (câu 13), không còn những sự tranh chấp và buồn phiền, nhưng gây dựng nhau trong tình yêu (câu 16). Một thân thể khỏe mạnh gây dựng nhau và chống lại bệnh tật. Mỗi cơ phận trong thân thể Chúa phải làm việc hòa hợp với nhau để làm thành chương trình của Đức Chúa Trời.

Mục tiêu của Hội Thánh là hoàn thành chương trình của Đức Chúa Trời dù chúng ta có nhiều người lớn, nhỏ, già, trẻ, tính tình, hoàn cảnh khác nhau, nhưng trong Chúa chúng ta được ràng buộc với nhau - trong sự hiệp một, trong tình yêu thương. Để được điều đó thì chính Chúa Cứu Thế mỗi ngày càng được đầy trọn trong chúng ta, nghĩa là chúng ta phải có sự liên hệ mật thiết với Chúa Cứu Thế là đầu của thân thể - chính chúng ta.

Sự hòa hợp và tình yêu thương là điều cần có để bạn hoàn thành chương trình của Hội Thánh, bạn thực hiện những điều đó thế nào? Chúa Giê-xu có thật sự là đầu trong cuộc sống của bạn không?

Lạy Chúa, xin giúp con đầu phục Ngài, để con làm được những việc mà Chúa muốn Hội Thánh hoàn thành qua con.

(c) 2024 svtk.net