Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Hội Thánh Là Hình Ảnh Chúa Cứu Thế

Ê-phê-sô 5:22-33

"Vậy nên người đàn ông phải lìa cha mẹ mà dính díu với vợ mình, hai người cùng nên một thịt. Sự mầu nhiệm ấy là lớn, tôi nói về Đấng Cơ Đốc và Hội Thánh vậy" (câu 31-32).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết, mối liên hệ huyền nhiệm giữa Chúa Cứu Thế và Hội Thánh là mối liên hệ nào? Hãy viết xuống hay kể ra những đặc điểm trong mối liên hệ đó? Qua mối liên hệ đó, bằng cách nào Hội Thánh bày tỏ cho cộng đồng chung quanh biết Chúa Cứu Thế?

Đức Chúa Trời phó thác cho Hội Thánh thể hiện mối liên hệ diễm tuyệt giữa Chúa Cứu Thế và Hội Thánh Ngài. Khi Sứ đồ Phao-lô bàn về mối liên hệ vợ chồng trong Ê-phê-sô 5:22-33, ông nhắm đến một mục đích cao sâu hơn: "Sự mầu nhiệm ấy là lớn, tôi nói về Đấng Cơ Đốc và Hội Thánh vậy" (câu 32). Sự mầu nhiệm là một điều được giấu kín và chỉ có thể biết được khi được bày tỏ ra. Từ trước muôn đời, không ai có thể ngờ có một sự kết nối chặt chẽ giữa Đức Chúa Trời và loài người như trong mối liên hệ tuyệt vời của Chúa Cứu Thế và Hội Thánh.

Mối liên hệ vợ chồng được ví như mối liên hệ của Hội Thánh với Chúa Cứu Thế. Chúa yêu Hội Thánh là nàng dâu của Ngài và phó chính Ngài vì Hội Thánh. Đó là điều Chúa đã thực hiện cho Hội Thánh và Ngài muốn mối liên hệ đó trở thành gương mẫu cho mối liên hệ trong hôn nhân. Chúa yêu Hội Thánh thể nào thì chồng cũng phải yêu thương và hy sinh cho vợ mình như thế. Hội Thánh kính trọng và thuận phục Chúa là gương mẫu cho người vợ phải biết tôn kính và thuận phục chồng.

Trong tình yêu hôn nhân có sự hy sinh, sự chăm sóc, sự hiệp một, sự trinh khiết, sự trung thành... Thế gian không thấy Chúa Cứu Thế nhưng họ có thể thấy được qua Hội Thánh của Ngài khi người chồng tín hữu yêu thương hy sinh cho vợ; và người vợ tín hữu kính trọng vâng phục chồng.

Bạn giữ sự thuận phục, trung trinh, tôn kính Đấng Cơ Đốc cách nào trong nếp sống hằng ngày?

Chúa ơi, xin giúp con bày tỏ được sự thuận phục và tôn kính Ngài trong tư tưởng, lời nói, việc làm hằng ngày, vì con thật lòng kính yêu Ngài.

(c) 2024 svtk.net