Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Chúa hay Thế Gian

Giăng 15:18-27

"Ví bằng người đời ghét các ngươi, thì hãy biết rằng họ đã ghét Ta trước các ngươi... Người nào ghét Ta cũng ghét Cha Ta nữa" (câu 18, 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người đời ghét chúng ta? Tại sao Chúa Giê-xu báo trước cho chúng ta biết mình sẽ bị ghét? Bạn có thái độ nào khi bị ghét? Bạn chịu khổ vì Danh Chúa Giê-xu như thế nào?

Sau khi truyền dạy về tình yêu thương anh chị em, Chúa Giê-xu chuyển sang sự ghen ghét của thế gian. Thế gian là toàn bộ hệ thống xã hội chống lại Chúa Giê-xu và Cha Ngài. Ở đây, thế gian cũng còn có nghĩa là cộng đồng tôn giáo vào thời Chúa Giê-xu, bao gồm những con người thiển cận và đầy thành kiến đối với Chúa Giê-xu.

Tại sao thế gian ghét và hãm hại Cơ Đốc nhân? Vì chúng ta thuộc về Chúa Giê-xu mà không thuộc về thế gian. Vì họ không nhận biết Cha và bác bỏ Lời Ngài. Vì Chúa Giê-xu đã phô bày tội lỗi của họ. Điều mà chúng ta dường như khó có thể tin được là trong 100 năm vừa qua, số Cơ Đốc nhân bị bắt bớ, bị bách hại nhiều hơn tổng số Cơ Đốc nhân bị bắt bớ, bị bách hại trong 1,900 năm trước đó. Trước tình trạng như thế, chúng ta nghĩ gì và cầu nguyện như thế nào cho những người đang chịu khổ vì Danh Chúa Giê-xu ngày hôm nay? Đồng thời chúng ta có giải pháp nào đối với sự thù địch như thế?

Chúa Giê-xu nhấn mạnh: "Nếu các ngươi thuộc về thế gian, thì người đời sẽ yêu người thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi" (câu 19). Chúng ta đang thuộc về cộng đồng nào? Thế gian hay cộng đồng của những thánh đồ như Chúa Giê-xu? Có câu chuyện về một Cơ Đốc nhân bị tù, bị buộc ký vào một văn bản mà anh biết rằng sẽ dẫn đến chỗ nhiều Cơ Đốc nhân khác sẽ bị bắt. Vì thế anh nói: "Tôi không thể ký tên khi đang bị xiềng xích." Người bắt anh phản đối: "Nhưng anh đâu có bị xiềng." Anh nói: "Tôi đang bị xiềng. Tôi bị cột chung vào một dây xích với những chứng nhân Cơ Đốc đã bỏ mình vì Danh Chúa Giê-xu trải qua nhiều thế kỷ. Tôi là một trong những mắc xích đó. Tôi không thể bứt đứt sợi xích này."

Bạn sẽ làm gì để hỗ trợ, và giúp đỡ những Cơ Đốc nhân đang chịu khổ vì đức tin? Bạn đối phó với sự chống đối và thù địch như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con vững mạnh đức tin khi đối diện với sự thù nghịch. Xin giúp con sẵn sàng chịu khổ nếu cần để giúp các Cơ Đốc nhân khác đứng vững khi đối diện với sự bắt bớ, bức hại.

(c) 2024 svtk.net