Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Đức Chúa Trời Sai Phái

Ê-xê-chi-ên 2:1-3:15

"Ngài phán với tôi: Hỡi con người, Ta sai con đến với người Ít-ra-ên, đến các dân nổi loạn chống lại Ta. Chúng và tổ phụ chúng đã phạm tội chống lại Ta cho đến chính hôm nay" (câu 3 BHĐTT).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời sai ông Ê-xê-chi-ên đi đến với ai? Để làm gì? Ông tiếp tục thấy gì và cảm nhận gì trong khải tượng? Đức Chúa Trời sai bạn làm gì? Bạn đã làm đến đâu?

Ông Ê-xê-chi-ên được kêu gọi làm tiên tri cho dân tộc ông. Trọng trách mà ông không thể nào thoái thác là rao giảng cho một dân tộc bội nghịch. Để ông không lui bước, ngã lòng, Đức Chúa Trời hứa khiến cho ông trở nên cương nghị và quả cảm (3:8, 9), như Tiên tri Giê-rê-mi trước đó.

Đức Chúa Trời không kêu gọi ông Ê-xê-chi-ên đến với thế giới hấp dẫn của Dân Ngoại, nhưng đến với họ hàng thân thuộc, hàng xóm và bạn bè của ông để rao giảng cảnh tỉnh họ. Cũng vậy, Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta làm chứng nhân cho Ngài và hứa ban cho chúng ta ân tứ thuộc linh và những điều cần thiết để thi hành chức vụ của mình. Giống như Chúa Giê-xu và các môn đệ Ngài khi xưa, chúng ta rao truyền sứ điệp của sự đoán phạt lẫn sứ điệp của sự hy vọng (Hê-bơ-rơ 9:27, 28). Có thể nói chức vụ của chúng ta ngày nay có nhiều điểm giống với chức vụ của ông Ê-xê-chi-ên ngày xưa.

Trong sự hiện thấy lạ lùng, theo lệnh của Đức Chúa Trời, ông Ê-xê-chi-ên đã nuốt ngon lành một quyển sách mà Ngài trao cho ông. Các cuộn sách vào thời xa xưa thường chỉ viết một mặt, nhưng cuộn sách ghi chép những điều sầu khổ và chết chóc mà ông ăn được viết cả hai mặt. Điều ngạc nhiên là thức ăn lạ lùng này trở nên ngọt như mật trong miệng của ông. Ông kinh nghiệm bằng vị giác, chứ không phải ông nằm mơ. Công việc của Đức Chúa Trời đem lại sự vui mừng ngay cả khi ở giữa hoàn cảnh tuyệt vọng và đau lòng hơn hết như Tiên tri Giê-rê-mi đã kinh nghiệm (Giê-rê-mi 20:9-13).

Sau đó ông được Thần của Đức Chúa Trời đem đi. Ông cảm nhận điều này bằng thính giác của ông (3:12-13). Theo lệnh của Đức Chúa Trời, ông Ê-xê-chi-ên đến với dân tộc của ông. Những điều tai nghe, mắt thấy, những sự lạ lùng trong khải tượng, lời kêu gọi của Đức Chúa Trời đã khiến ông thẫn thờ caœ tuần lễ sau đó. Nhưng bởi đó, ông có thể đứng vững vàng đi theo sự sai phái của Đức Chúa Trời.

Tay Đức Chúa Trời luôn ở trên ông Ê-xê-chi-ên khi Ngài kêu gọi ông. Tay của Ngài cũng sẽ ở trên bạn khi Ngài kêu gọi bạn, dù bạn có nhìn thấy những điều lạ lùng như ông Ê-xê-chi-ên hay không. Bạn có tin như thế không? Nếu tin, bạn sẽ bước đi và phục vụ Đức Chúa Trời thế nào?

Lạy Chúa, xin sử dụng con bất cứ lúc nào Ngài muốn. Con quyết không sợ sự cuời chê hay bài bác của người đời, vì con tin rằng Ngài đang ở với con.

(c) 2024 svtk.net