Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Người Canh

Ê-xê-chi-ên 3:16-27

"Hỡi con người, Ta đã lập ngươi lên đặng canh giữ nhà Ít-ra-ên; khá nghe lời từ miệng Ta, và thay Ta răn bảo chúng nó" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời lập ông Ê-xê-chi-ên làm gì? Công việc cụ thể của ông là gì? Nếu ông không làm tròn nhiệm vụ thì chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu tôi không nghiêm túc làm tròn nhiệm vụ Đức Chúa Trời giao phó thì sẽ như thế nào?

Để cho cuộc sống an toàn, chúng ta có lực lượng bảo vệ, cảnh sát... Chúng ta đầu tư vào các phần mềm chống vi-rút, hệ thống báo cháy, hệ thống phòng thủ, cảnh báo sớm và vô số những thiết bị bảo vệ khác. Cũng vậy, trong các thành phố thời xưa, người ta xây các tháp canh và cắt đặt người canh để canh giữ thành. Họ không phải là những chiến binh tinh nhuệ, lại càng không phải là những nhà lãnh đạo. Nhiệm vụ của họ là quan sát và thông báo cho cư dân trong thành biết những nguy cơ có thể đe dọa sự an ninh của thành. Ông Ê-xê-chi-ên là một người như thế (câu 17).

Sau khi nhìn thấy khải tượng và có thời gian để phục hồi, Đức Chúa Trời giao ông làm nhiệm vụ canh giữ nhà Ít-ra-ên. Ông Ê-xê-chi-ên có nhiệm vụ cảnh cáo người phạm tội không chịu ăn năn và nhắc người công bình đừng sa ngã (câu 18-21). Ông phải thi hành nhiệm vụ này một cách nghiêm túc với tất cả tinh thần trách nhiệm, bởi sự an nguy của dân tộc được đặt trên vai ông. Còn chúng ta thì sao? Nhiệm vụ Chúa giao cho chúng ta là gì và tinh thần trách nhiệm cuœa chúng ta ra sao?

Để thi hành một nhiệm vụ gay go giữa một dân tộc cứng lòng, ông Ê-xê-chi-ên cần sự nâng đỡ từ Đức Chúa Trời. Ngài biết nhu cầu cuœa ông và rộng lượng để thỏa đáp. Cũng vậy, Đức Chúa Trời biết rõ nhu cầu của chúng ta và Ngài sẽ ban cho, ngay cả những nhu cầu đặc biệt, để chúng ta có thể đứng vững tại chỗ mà Ngài đã đặt để. Chẳng hạn, có lúc Tiên tri Ê-li cần thức ăn và nước uống. Đức Chúa Trời hai lần ban bánh và nước cho ông, để ông hồi sức. Vì thế, không có gì lạ khi sau này một đầy tớ của Ngài khẳng định một cách tin cậy rằng: "Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh chị em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc" (Phi-líp 4:19).

Đức Chúa Trời đã làm gì cho bạn, để bạn có thể thi hành nhiệm vụ Ngài giao? Ngài kêu gọi bạn rao truyền sứ điệp nào và về điều gì?

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng, hết sức thi hành nhiệm vụ Ngài giao. Xin gia ơn, thêm sức để con hoàn thành công việc Ngài.

(c) 2024 svtk.net