Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Những Dấu Hiệu Chỉ về Ngày Chúa Tái Lâm

Mác 13:28-37; Lu-ca 21:10-13; Lu-ca 21:25-27

"...sẽ có sự động đất lớn, có đói kém và dịch lệ trong nhiều nơi, có những điềm lạ kinh khiếp và dấu lớn ở trên trời" (Lu-ca 21:11).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua các phần Kinh Thánh hôm nay, Chúa Giê-xu cho biết những dấu hiệu nào chỉ về ngày Chúa tái lâm? Bạn thấy dấu hiệu nào đã ứng nghiệm? Tại sao Chúa báo trước về ngày Chúa tái lâm? Hằng ngày bạn thực hiện lời cảnh báo của Chúa thế nào?

Ai cũng muốn biết tương lai, tuy nhiên, rất ít người biết Kinh Thánh chứa đựng những lời tiên tri đáng tin cậy về tương lai của mình và của cả thế giới.

Cựu Ước có khoảng 300 lời tiên tri về biến cố Chúa đến lần thứ nhất và đã ứng nghiệm cách lạ lùng qua Chúa Giê-xu. Và có đến 900 lời tiên tri về biến cố Chúa đến lần thứ hai. Vì những lời tiên tri về Chúa đến thế gian lần thứ nhất đã ứng nghiệm, nên những lời tiên tri về sự tái lâm của Ngài chắc chắn cũng ứng nghiệm.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy biến động. Thế giới đầy bất ổn về chính trị, kinh tế, xã hội, chiến tranh do con người gây ra, cùng với thiên tai như đói kém, dịch lệ, động đất, sóng thần v.v... Những thiên tai lớn trong thời gian qua: Tháng 12/2004, động đất và sóng thần ở Sumatra, Indonesia làm 230,210 người chết và mất tích. Tháng 8/2005, động đất ở Kashmir, Pakistan làm 100,000 chết. Tháng 1/2010, động đất ở Haiti, làm 200,000 chết. Tháng 8/2010, nạn lụt lớn nhất trong vòng 80 năm ở Pakistan đã làm 1,220 chết, 2 triệu người mất nhà cửa. Và mới đây, tháng 3/2011, động đất với sóng thần đã gây thiệt hại cho Nhật Bản bằng tất cả những tai họa vừa kể cộng lại.

Thời đại chúng ta đang sống cũng đầy bất ổn về chính trị, an ninh: những vụ đặt bom khủng bố diễn ra hằng ngày ở mọi nơi trên thế giới. Iran không tuân thủ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, tiếp tục tinh luyện uranium với ý định chế tạo bom nguyên tử. Bắc Triều Tiên dọa sử dụng bom nguyên tử để đánh Hàn Quốc. Và với sự bất ổn về tài chánh, kinh tế: Nạn thất nghiệp gia tăng khắp thế giới; tình trạng đói kém đang lan rộng...

Chúa Giê-xu cảnh báo: Trước khi Ngài đến ở không trung để cất Hội Thánh lên, "sẽ có dấu lạ xuất hiện trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Còn dưới đất, các dân lo lắng hoang mang vì biển cả gầm thét nổi sóng gió. Người ta ngất xỉu vì khiếp sợ và phập phồng chờ đợi các biến cố xảy ra trên thế giới; vì quyền năng trên các tầng trời sẽ bị rung chuyển" (Lu-ca 21:25-26 BDM).

Đối chiếu những lời tiên tri về ngày Chúa tái lâm với những biến động trong thiên nhiên và trên thế giới hiện nay, con dân Chúa tin chắc những gì đang chứng kiến trên thế giới là dấu hiệu chỉ ngày Chúa gần đến. Chúa Giê-xu phán: "...khi các ngươi thấy các điều đó xảy đến, hãy biết Con Người đã tới gần, ở nơi cửa" (Mác 13:29). Bạn có sẵn sàng đi với Chúa khi Ngài trở lại?

Lạy Chúa, những dấu hiệu xảy ra quanh con nhắc con ngày Chúa tái lâm rất gần, xin giúp con luôn sẵn sàng gặp Ngài.

(c) 2024 svtk.net