Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Tuyển Dân Đức Chúa Trời và Lời Tiên Tri (2)

Ê-sai 11:11-12; Ê-sai 66:8; Ê-xê-chi-ên 36:24; Ê-xê-chi-ên 36:28; Giê-rê-mi 32:37-38

"Hãy nghe lời thí dụ về cây vả. Vừa khi nhánh nó trở nên non và nứt lộc, thì biết mùa hạ gần tới" (Mác 13:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua các phần Kinh Thánh hôm nay, các tiên tri nói những gì? Những điều đó đã được ứng nghiệm trong lịch sử Do Thái chưa? Sự ứng nghiệm đó nhắc bạn điều gì? Sự nhắc nhở đó giúp bạn thực hiện điều gì trong cuộc sống hằng ngày?

Những lời tiên tri trong Kinh Thánh không chỉ nói về sự tản lạc, mất nước của người Do Thái, nhưng cũng nói về sự hồi hương, tái lập quốc gia của họ.

Kinh Thánh dùng cây vả chỉ quốc gia Do Thái như Lu-ca 13:6-7, Chúa Giê-xu nêu ví dụ trông đợi trái từ cây vả đã 3 năm mà không thấy, nghĩa là Chúa Giê-xu đã giảng Phúc Âm cho người Do Thái 3 năm mà họ vẫn không tin Ngài là Chúa Cứu Thế của họ.

Vì từ boœ Chúa Cứu Thế nên đất nước họ hoàn toàn bị tiêu diệt bởi quân đội La Mã vào năm 70. Sau biến cố này, nước Do Thái sụp đổ, người Do Thái bị tản lạc khắp thế giới khoảng thời gian 1.900 năm. Lời tiên tri về cây vả nứt lộc, cành lá xanh tươi, sự kiện này đã xảy ra vào ngày 14/5/1948, người Do Thái hồi hương và tuyên bố độc lập. 2.000 năm qua, người Do Thái trông chờ mà không thấy lời hứa này thành hiện thực. Nhưng qua một loạt biến cố lạ lùng năm 1948, quốc gia Do Thái đã được tái lập như Ê-sai 66:8 cho biết.

Sự tái lập quốc gia Do Thái là dấu hiệu nổi bật của "cây vả nứt lộc" báo trước sự tái lâm của Chúa đã đến gần. Chúa phán: "Hãy nghe lời thí dụ về cây vả. Vừa khi nhánh nó trở nên non và nứt lộc, thì biết mùa hạ gần tới. Cũng một lẽ ấy, khi các ngươi thấy các điều đó xảy đến, hãy biết Con Người đã tới gần, ở nơi cửa" (Mác 13:28-29).

Chúng ta đang ở thời điểm những biến cố ghi trong sách Khải-huyền được ứng nghiệm, các nước trên thế gian sẽ ra mặt chống nghịch lại Đức Chúa Trời và con dân Ngài. Sự thù ghét Do Thái và Cơ Đốc giáo gia tăng mãi. Cuối cùng các nước sẽ hiệp lại tiêu diệt quốc gia Do Thái. Khi điều này xảy ra, Đức Chúa Trời sẽ làm ứng nghiệm lời tiên tri về sự phán xét người Do Thái. Trong trận chiến sau cùng, Armagedon, thế giới đánh Do Thái, họ sẽ hầu như bị tiêu diệt. Những người Do Thái sống sót sẽ hạ mình kêu cầu Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu sẽ từ trời trở lại giải cứu họ. Họ sẽ nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a. Ngài sẽ phán xét và cai trị thế giới.

Ý nghĩa của sự tái lập quốc gia trên vùng đất tổ tiên họ đã lập quốc ngày xưa, và ngòi lửa chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa Do Thái và các nước thù địch ở Trung Đông là một dấu hiệu quan trọng nhất xác định Đức Chúa Trời đang thực hiện từng bước chương trình tương lai của Ngài đã bày tỏ trong Kinh Thánh.

Những biến động trên thế giới nhắc nhở bạn sống tích cực thế nào để chuẩn bị cho ngày Chúa tái lâm?

Lạy Chúa, xin giúp con sống mỗi ngày như đây là ngày cuối cùng trên đất, sẵn sàng chờ đón Ngài.

(c) 2024 svtk.net