Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Được Cất Lên và Bị Bỏ Lại

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-17

"Khi Con Người đến cũng như vậy. Lúc ấy, sẽ có hai người nam ở trong một đồng ruộng, một người được đem đi, còn một người bị để lại; và có hai người nữ đương xay cối, một người được đem đi, còn một người bị để lại" (Ma-thi-ơ 24:39b-41).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết cảnh diễn ra trong ngày Ngài trở lại như thế nào (Ma-thi-ơ 24:39-14)? Mục đích Sứ đồ Phao-lô khi viết thư Tê-sê-lô-ni-ca là gì (4:13-17)? Bạn có thái độ nào khi nghĩ đến ngày Chúa trở lại? Tại sao?

Theo Kinh Thánh một biến cố chưa từng có sẽ xảy ra trên đất: hàng triệu người tin Chúa sẽ được cất khỏi thế giới trong tích tắc. Lúc ấy, có những máy bay đang bay thì phi công đột nhiên biến mất. Nhiều xe buýt, xe lửa, xe hơi đang chạy, bỗng không có tài xế, tạo nên những thảm họa không lường được. Có những bác sĩ, y tá biến mất bỏ lại bệnh nhân trên bàn mổ hoặc bệnh nhân biến mất khỏi bệnh viện. Trẻ em biến mất khỏi gường ngủ... Đường phố vô số người tìm kiếm người thân bị biến mất. Sự hốt hoảng hiện rõ trên gương mặt mọi nhà, mọi thành phố và mọi quốc gia. Đây là cảnh tượng căn cứ vào Lời Chúa phán trong biến cố Chúa trở lại để cất Hội Thánh của Ngài ra khỏi thế gian.

Cần phân biệt Chúa trở lại ở không trung để cất Hội Thánh lên thiên đàng, và biến cố Chúa trở lại thế gian lần thứ hai. Nhìn vào sơ đồ "Chương Trình Tương Lai của Đức Chúa Trời được bày tỏ trong Kinh Thánh" để biết liên hệ giữa Sự Cất Lên với những biến cố tương lai trong chương trình của Đức Chúa Trời.

Trong sơ đồ thập tự giá tiêu biểu biến cố Chúa đến thế giới lần thứ nhất, khi Ngài giáng sinh tại Bết-lê-hem, Chúa chịu chết trên thập tự giá, Chúa phục sinh và thăng thiên.

Sau thập tự giá và sự thăng thiên của Chúa, Hội Thánh được khai sinh là thời kỳ ân sủng. Căn cứ vào những dấu hiệu hiện nay, chúng ta đang sống ở thời điểm kết thúc thời kỳ ân sủng.

- Tiếp theo sau thời kỳ ân sủng là Sự Cất Lên. Đây là biến cố tiêu biểu bằng mũi tên đi xuống rồi vòng trở lên. Trong Sự Cất Lên, Chúa sẽ từ trời giáng xuống ở không trung để đưa Hội Thánh về thiên đàng.

- Sau Sự Cất Lên là 7 năm Đại Nạn. Cuối 7 năm Đại Nạn là trận chiến Armagedon, Kinh Thánh gọi là Chúa Đến Lần Thứ Hai, cho biết khi Chúa tái lâm, Ngài sẽ cho Hội Thánh đã cất lên đồng cai trị thế giới trong thời kỳ Ngàn Năm Bình An. Sau đó là cõi vĩnh hằng nơi chúng ta ở với Ngài đời đời, mãi mãi.

Sự Chúa trở lại ở không trung để cất Hội Thánh lên sẽ xảy ra bất ngờ, bất cứ lúc nào. Chúng ta thấy những dấu hiệu báo trước sự Chúa trở lại thế gian lần thứ hai, trước khi Đại Nạn xảy ra. Vì vậy, phải nhớ Lời Chúa phán khi chúng ta là thế hệ những người đang nhìn thấy những dấu hiệu báo trước về sự Tái Lâm: "Cũng một lẽ ấy, khi các ngươi thấy các điều đó xảy đến, hãy biết Con Người đã tới gần, ở nơi cửa" (Mác 13:29).

Lạy Chúa, xin giúp con tỉnh thức và sẵn sàng để được Ngài cất lên, vì Ngài đã đến gần nơi cửa.

(c) 2024 svtk.net