Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Thân Thể Vinh Hiển Mới

Phi-líp 3:20-21; I Cô-rinh-tô 15:35-55

"Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài" (Phi-líp 3:21).

Câu hỏi suy ngẫm: Phần Kinh Thánh này cho chúng ta biết gì về thân thể mới - thân thể phục sinh? Khi nào chúng ta có thân thể biến hóa không suy tàn và vinh hiển? Làm thế nào bạn có được thân thể đó? Bạn chuẩn bị đón nhận thân thể đó bằng cách sống nào?

Ngày nay, kỹ thuật giải phẫu thẩm mỹ phát triển vì nhiều người muốn duy trì nét đẹp và sự tươi trẻ lâu dài. Dù vậy, lão hóa vẫn là tiến trình không điều gì ngăn chặn được. Đối với con dân Chúa thì tất cả chúng ta sẽ được Đức Chúa Trời ban cho một thân thể biến hóa vinh hiển bởi quyền năng của Ngài. Thân thể mới này sẽ "trẻ mãi không già" và "bất tử" (I Cô-rinh-tô 15:50-55).

Sứ đồ Phao-lô cho biết thân thể phục sinh mà Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta khác với thân thể hiện nay; như hình thể cái cây khác với hình thể của hạt giống (15:37-38). Khi gieo một hạt bắp xuống đất, cái mầm mọc lên từ hạt bắp là cây bắp. Cây bắp có hình thể khác hạt bắp. Cũng vậy, thân thể phục sinh sau khi chết sẽ khác với thân thể hiện nay của chúng ta.

Trong I Cô-rinh-tô 15:42-49, Sứ đồ Phao-lô nêu lên 4 đặc điểm của thân thể phục sinh:

1. Thân thể mới không hề hư nát. Thân thể mới không già, không chết (câu 42). Chỉ có thân thể của một người trong lịch sử loài người từ xưa tới nay không bị hư nát vì đã sống lại là thân thể của Chúa Giê-xu: "Vì Chúa sẽ chẳng bỏ linh hồn tôi trong âm phủ, Cũng không để người thánh Chúa thấy sự hư nát" (Thi-thiên 16:10). Sau khi chết, Chúa được chôn trong mồ, nhưng đến ngày thứ ba, Ngài đã sống lại. Thân thể Ngài đã không hư nát. Thân thể hiện tại của chúng ta sẽ hao mòn, già nua theo thời gian, dù tập luyện hay uống thuốc gì cũng không thể chặn đứng tiến trình lão hóa. Thân thể hiện tại khi chôn sẽ hư nát, nhưng thân thể phục sinh của chúng ta không hề hư nát. Đó là thân thể đời đời.

2. Thân thể mới là thân thể vinh hiển. Sứ đồ Phao-lô nói thân thể hiện thời của chúng ta khi "gieo ra," có nghĩa là "chết, chôn xuống đất," là nhục, nhưng thân thể mới chúng ta khi sống lại là "vinh hiển." Từ "vinh hiển" ở đây nghĩa là "sáng chói, rực rỡ." Ông viết: "Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật" (Phi-líp 3:21). Sự vinh hiển trong thân thể cuœa Chúa Giê-xu sẽ là sự vinh hiển chúng ta có khi được phục sinh từ mồ mả. Đây là điều Sứ đồ Giăng viết trong 1 Giăng 3:2: "Hỡi kẻ rất yêu dấu, chính lúc bây giờ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy."

Thể xác chúng ta hiện nay mang hình ảnh người thuộc về đất, con người sa ngã A-đam. Trong tương lai, thể xác chúng ta sẽ mang hình ảnh của Chúa Giê-xu, Đấng thánh khiết và vô tội. Chúng ta sẽ có một thân thể vinh hiển, không suy tàn.

Bạn quyết định sống thế nào khi biết mình sẽ có thân thể giống Chúa?

Tạ ơn Chúa, khi Ngài trở lại, Ngài sẽ biến hóa con để con có thân thể giống Ngài - vinh hiển và không suy tàn.

(c) 2024 svtk.net