Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Bốn Con Ngựa của Kỳ Đại Nạn: Con Ngựa Đỏ

Khải-huyền 6:3-4

"Liền có con ngựa khác sắc hồng hiện ra. Người ngồi trên ngựa được quyền cất lấy cuộc hòa bình khỏi thế gian, hầu cho người ta giết lẫn nhau; và có keœ ban cho người một thanh gươm lớn" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chiên Con mở ấn thứ hai, điều gì xảy ra? Người cưỡi ngựa đỏ được ban những quyền nào? Hằng ngày, nghe tin chiến tranh liên tục xảy ra khắp thế giới, bạn nghĩ gì và chuẩn bị đời sống thế nào?

Khi Chiên Con mơœ ấn thứ hai, con ngựa đoœ xuất hiện: Đỏ là màu máu, chiến tranh. Kẻ chống lại Đấng Cơ Đốc đến trên một diễn đàn hòa bình... và nhà độc tài này tóm được quyền lực nhờ kế hoạch mang lại hòa bình thế giới, đặc biệt là mang lại hòa bình cho Trung Đông... nhưng không lâu, vì giữa kỳ đại nạn, sau 3 năm rưỡi, ấn thứ hai được mở ra, và người cưỡi con ngựa đỏ sẽ làm thế giới không còn hòa bình.

Nếu để ý những diễn biến ở Trung Đông, chúng ta biết Do Thái đã đánh nhau nhiều lần với các nước thù địch Á-rập. Do Thái đã ký hiệp ước hòa bình với một số nước Á-rập như Ai Cập, Thổ Nhỉ Kỳ... và gần đây, sau cuộc chiến 34 ngày với quân Hezbollah ở Li-băng năm 2006, mà quê hương và linh hồn của quân Hezbollah là Iran; đồng minh mạnh nhất của Iran là Nga. Ê-xê-chi-ên 38 và 39, mô taœ những biến động trong thế kyœ 21 bằng ngôn ngữ thế kyœ thứ nhất, nói về người cưỡi ngựa, cung và tên.. là những từ ngữ chúng ta thấy trong sách Khải-huyền; đó là những người xâm lăng phương bắc tức Magog, hay nước Nga hiện nay, theo lời tiên tri, họ giữ hòa bình với Do Thái, nhưng sẽ liên minh với nhiều nước khác là những nước ghét Do Thái từ khối Á-rập, trong số đó phải kể Li-by và Ê-thi-ô-pi, được nêu tên trong Ê-xê-chi-ên, kéo quân đánh Do Thái.

Sự thù hận sẽ dâng cao trong lòng con người, nhưng hãy nhớ lúc này Hội Thánh của Chúa Giê-xu đã được cất lên rồi cho nên những ảnh hưởng bảo tồn và soi sáng của Cơ Đốc giáo, "muối của đất" và "ánh sáng của thế giới" không còn có trên trái đất. Thời điểm này, vai trò của Chúa Thánh Linh, Đấng An Ủi và Nâng Đỡ không còn. Tinh thần ghen ghét và thù hận lên cao khiến người ta không ngần ngại tàn sát lẫn nhau, khó tưởng tượng sự hỗn loạn trong xã hội lúc đó sẽ như thế nào. Thế giới, xã hội chúng ta đang sống bạo động cũng đang gia tăng, nhưng không đáng kể so với sự tàn sát lẫn nhau sẽ xảy ra trong thời kỳ đại nạn. Thây người nằm đầy trên đường phố, tiếng người rên siết, than khóc ở mọi nơi, mùi tử khí khắp chốn.

Ngựa đỏ biểu tượng cho chiến tranh, là một phần trong sự phán xét thế giới mà Đức Chúa Trời kết hiệp lại để Chúa Giê-xu trở lại thế giới lần thứ hai, cuối thời kỳ này.

Trong khi chờ đợi "Ngày của Chúa," cách nào bạn đem sự bình an, hòa bình cho những người sống quanh bạn?

Lạy Chúa, thế giới đầy hận thù, tranh chiến, xin giúp con đem bình an từ Ngài đến cho những người sống quanh con, và cho nhiều đồng bào của con.

(c) 2024 svtk.net