Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Bốn Con Ngựa của Kỳ Đại Nạn: Con Ngựa Đen

Khải-huyền 6:5-6

"Khi Chiên Con mở ấn thứ ba, tôi nghe con sinh vật thứ ba nói: Hãy đến! Tôi nhìn xem, thấy một con ngựa ô. Người ngồi trên ngựa tay cầm cái cân" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chiên Con mở ấn thứ ba, điều gì xảy ra? Người cưỡi ngựa tay cầm cây cân có nghĩa gì? Bạn có biết tình trạng đói kém quanh bạn hay trên thế giới như thế nào không? Bạn có chia sẻ những điều Chúa cho với những người nghèo đói quanh bạn hay bạn đang là một trong những người giữ cho "dầu và rượu đừng bị hư hại"?

Khi Chiên Con mơœ ấn thứ ba, con ngựa đen xuất hiện: Tiêu biểu cho nạn đói và chết đói, suy sụp kinh tế tài chánh toàn cầu. Sự phán xét thứ ba của Đức Chúa Trời sau chiến tranh là sự đói kém xảy ra ở nhiều nơi trên toàn thế giới như Chúa Giê-xu đã phán trong Ma-thi-ơ 24:7. Kinh Thánh mô tả con người sống trong thời kỳ này như sau: "Bây giờ mặt họ đen hơn lọ, không ai nhận ra họ ngoài đường phố. Da họ nhăn nheo trên lớp xương, Khô héo như củi. Những người chết vì gươm giáo có phước hơn những người chết vì đói kém: Họ chết dần mòn, họ bị thương tích, Vì thiếu hoa quả của đồng ruộng" (Ca Thương 4:8-9 BDM).

Chiến tranh Trung Đông biến thành thế chiến thứ ba khi nhiều nước trên thế giới liên minh với quân phương Bắc đánh Do Thái. Lương thực trên thế giới sẽ trở nên khan hiếm. Câu 6 ghi: "Một đồng đê-na-ri một đấu lúa mì, một đồng đê-na-ri ba đấu lúa mạch." Đồng đê-na-ri là đồng tiền thời cổ La Mã. Trong thời kỳ Tân Ước, một đồng đê-na-ri mua được 8 đấu lúa mì, thức ăn cho người, hay 24 đấu lúa mạch, thức ăn cho gia súc. Thời kỳ đại nạn, câu này có ý nói thực phẩm trở nên vô cùng đắt đỏ.

Đói kém đang xảy ra nhiều nơi trên thế giới. Theo tiêu chuẩn dinh dưỡng của Liên Hiệp Quốc, một phần ba dân số thế giới bị đói và một phần ba thì thiếu dinh dưỡng. Nhưng sự đói kém toàn cầu sẽ đến trong kỳ đại nạn ở một mức độ kinh khủng chưa từng có.

Câu 6b ghi: "còn dầu và rượu chớ động đến," có ý nghĩa gì? Dầu và rượu tiêu biểu cho thức ăn xa xỉ trong thời Sứ đồ Giăng. Người cưỡi ngựa được dặn đừng phí phạm rượu và dầu. Trong kỳ đại nạn, đại đa số nhân loại không có ăn, nhưng một thiểu số vẫn ăn ngon, vẫn có rượu uống. Họ là những người phục vụ antichrist, những người có quyền lực vẫn hưởng thụ đời sống xa hoa.

Trong Hội Thánh hay láng giềng của bạn, có ai là người cần bạn chia sẻ miếng cơm, manh áo không?

Lạy Chúa, dù thời đói kém của đại nạn chưa đến, nhưng cuộc sống ngày nay vẫn có nhiều người đói khát, xin mở mắt, mở lòng con để con có thể chia sẻ những tài vật Chúa ban cho con.

(c) 2024 svtk.net