Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Bốn Con Ngựa của Kỳ Đại Nạn: Con Ngựa Xanh Xao

Khải-huyền 6:7-8

"Vì Đức Chúa Trời chẳng định sẵn cho chúng ta bị cơn thịnh nộ, nhưng cho được sự giải cứu bởi Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi Chiên Con mở ấn thứ tư, điều gì xảy ra? Khi suy nghĩ đến kỳ Đại Nạn này, liên hệ đến người thân, bạn bè, đồng bào Việt Nam, bạn cảm nhận gì? Bạn cần làm gì?

Khi Chiên Con tháo ấn thứ tư, Sứ đồ Giăng nghe sinh vật thứ tư gọi: "Đến đây. Và ông thấy một con ngựa xanh xao. Người cưỡi ngựa tên là Tử Vong, có Âm Phủ theo sau, được quyền trên một phần tư dân số thế giới để tàn sát họ bằng gươm đao, đói kém, nạn dịch và các loài thú dữ trên đất" (câu 7-8). Xanh xao là màu của xác chết. Con ngựa xanh xao tiêu biểu cho sự chết.

"Người cưỡi ngựa tên là Tử Vong, có Âm Phủ theo sau." Tử vong là sự chết của thể xác. Âm phủ là nơi linh hồn của người không có Chúa phải về đó, chờ sống lại để chịu phán xét trước tòa án trắng dành cho người không được cứu (Khải-huyền 20:11). Âm phủ là nơi ở tạm thời, khác với hồ lửa địa ngục, là nơi ở đời đời dành cho người từ chối ơn cứu rỗi của Chúa (câu 13-14).

Trong thời kỳ đại nạn, Đức Chúa Trời cho người cưỡi "con ngựa xanh xao" này quyền sinh sát một phần tư dân số thế giới. Tính theo dân số hiện nay tối thiểu có trên 1,5 tỉ người chết bởi sự phán xét này của Chúa.

Đức Chúa Trời đã báo trước bốn sự phán xét này: "Vì CHÚA phán như vầy: Thật vậy, tình trạng càng thảm khốc hơn nữa khi ta sai bốn hình phạt dữ dội đến trên Giê-ru-sa-lem là gươm giáo, đói kém, thú dữ và dịch lệ để tiêu diệt cả người lẫn vật khỏi đó" (Ê-xê-chi-ên 14:21). Theo ngôn ngữ ngày nay, vô số người trên thế giới trong thời kỳ này sẽ chết bởi vũ khí thông thường, vũ khí hóa học, vũ khí nguyên tử, đói kém, dịch lệ.

Người tin Chúa ở đâu trong kỳ đại nạn? Đức Chúa Trời sai Con Ngài chết trên thập tự giá, để cứu mọi người tin Chúa khỏi sự phán xét sau cùng. Cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời sẽ không giáng trên người tin Chúa vì cơn thịnh nộ đó đã đổ trên Chúa Cứu Thế Giê-xu thay cho chúng ta khi Ngài chết trên cây thập tự. Chúng ta được cất lên trước khi Chiên Con mở cái ấn thứ nhất trên cuộn sách! Lúc ấy chúng ta đang ở thiên đàng với Chúa. Nếu tin Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ trở lại để cất Hội Thánh lên trước khi Đức Chúa Trời đổ cơn thịnh nộ của Ngài trên thế gian, chúng ta cần nỗ lực đưa người khác đến với Chúa để họ được Ngài giải cứu.

Lạy Chúa, xin đặt trong lòng con tình yêu thương của Ngài, để con yêu, nặng lòng về những người chưa nhận được sự cứu chuộc của Chúa. Xin giúp con tích cực rao truyền sự cứu chuộc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net