Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Ngày của Chúa Đến Thình Lình

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-11

"Anh chị em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: "Ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm trong ban đêm" nói lên điều gì? Đối với người không tin Chúa, "Ngày của Chúa" là ngày thế nào? Với Cơ Đốc nhân, ngày ấy có nghĩa gì? Sứ đồ Phao-lô nói chúng ta là con của sự sáng, của ban ngày với mục đích gì? Bạn đón chờ Ngày của Chúa với thái độ nào? Hành động nào?

Kinh Thánh cho biết, trước khi Chúa trở lại, là một thời kỳ yên ổn giả tạo, khi người ta nghĩ thế giới đang có hòa bình, bất ngờ tai họa sẽ ập đến. "Trong đời Nô-ê thể nào, khi Con Người đến cũng thể ấy. Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu" (Ma-thi-ơ 24:37-39). Ông Nô-ê giảng 125 năm nhưng không ai nghe, người ta tiếp tục làm việc, vui sống bình thường, và vô cùng bất ngờ nước lụt tràn đến cuốn trôi tất cả, chỉ có 8 người trên trái đất lúc đó được cứu. Cũng vậy, mọi sinh hoạt đang diễn ra bình thường, không có biến cố đáng lo ngại nào thì Đại Nạn xảy ra.

Nhiều mục sư đã ngưng giảng về Chúa tái lâm, về ngày tận thế.. vì thấy không thích hợp với quan niệm thời đại, không giúp giải quyết sự căng thẳng, khó khăn mà mọi người đang đối diện. Tuy nhiên, cần nhớ rằng Đại Nạn sẽ đến thình lình và sự hủy diệt là điều không thể tránh, chắc chắn, không nghi ngờ và rất đau đớn như sự đau đớn người đàn bà phải trải qua khi sinh nở (câu 3). Đại Nạn sẽ đến với thế giới giống như vậy. Kinh Thánh khẳng định: "...người ta chắc không tránh khỏi đâu." Chỉ trong nháy mắt, hằng triệu người trên thế giới bị mất tích và không ai biết lý do sự biến mất của họ (Ma-thi-ơ 24:39-41). Ngay sau khi Hội Thánh được cất lên, thế giới sẽ trải qua cái đau của Đại Nạn.

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:4-5 cho biết, người thuộc về Chúa sẽ được an toàn. Đại Nạn đến trên thế giới vô tín cách bất ngờ không ai có thể biết trước, khác nào kẻ trộm ban đêm, nhưng người tin Chúa không ở trong sự tối tăm đó. Vì Chúa đã cất chúng ta lên thiên đàng trước khi Đạn Nạn xảy ra. Chúng ta là con sự sáng, cuœa ban ngày, biết chuẩn bị chờ ngày Chúa đến tiếp Hội Thánh lên khi Đại Nạn xảy ra. Câu này xác định Đức Chúa Trời có chương trình tốt đẹp cho con cái Ngài khi cơn thịnh nộ của Chúa đổ xuống trừng phạt thế giới vô tín.

Nếu có ai đó nói với bạn ngày... tháng... năm... Chúa sẽ tái lâm, bạn sẽ trả lời thế nào?

Tạ ơn Chúa về chương trình tốt đẹp Ngài dành cho con cái Ngài trong đó có con. Con hết lòng biết ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net