Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Đời Sống trong Thời Kỳ Ngàn Năm Bình An

Mi-chê 4:2-3; Ê-sai 11:6-9; Ê-xê-chi-ên 34:26-27; 36:30; A-mốt 9:13

"Họ sẽ lấy gươm rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn lưỡi liềm; nước này chẳng vung gươm chống lại nước khác, và cũng không còn tập trận nữa" (Mi-chê 4:3 BHĐTT).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua các phần Kinh Thánh hôm nay, mời bạn kể hay viết xuống những đặc điểm của thời kỳ 1,000 năm bình an? Bạn chuẩn bị đời sống mình thế nào cho thời gian 1000 năm bình an đó?

Đời sống của thế giới khi không có tội lỗi, không có bất công, dưới sự cai trị của Chúa trong 1,000 năm bình an sẽ là:

A. Hòa bình và an lạc: Đây là thời kỳ hòa bình khắp thế giới. Trước tòa nhà Liên Hiệp Quốc có một bức tượng và trên bức tượng đó có ghi câu Kinh Thánh trong Mi-chê 4:3. Liên Hiệp Quốc được uœy thác làm công việc đó, nhưng việc đó sẽ không xảy ra bởi Liên Hiệp Quốc, mà chỉ xảy ra khi Chúa Giê-xu cai trị thế giới. Chỉ lúc đó sứ điệp thiên thần loan báo cho những người chăn chiên khi Chúa Giê-xu giáng sinh mới trở thành hiện thực. Đó chính là cảnh các nhà tiên tri Mi-chê 4:2-3; Ê-sai 11:6-9... mô tả. Đây là thời kỳ người ta không nghe nói về chiến tranh, không còn vũ khí, không còn trại lính, không có ngân sách cho quốc phòng.

B. Thời kỳ thịnh vượng: Đó là thời đại mọi tài nguyên của trái đất chỉ dùng cho những mục tiêu mang lại hạnh phúc cho con người, như các nhà tiên tri đã kể trong Ê-xê-chi-ên 34:26-27; 36:30; A-mốt 9:13; Xa-cha-ri 8:12, Ê-sai 35:6-7. Một ngàn năm bình an là thời kỳ mọi người được hưởng hòa bình, sung túc, an lạc.

C. Thời kỳ tin kính Đức Chúa Trời: Theo Ê-sai 11:9; 25:9; 66:23; Xa-cha-ri 13:2 đây là thời vương quốc của Chúa là vương quốc thánh khiết. Người ta sẽ vâng lời Chúa và không phạm tội. Mọi người đều tin kính Đức Chúa Trời.

D. Trường thọ: Trong 1,000 năm bình an, mọi sự xảy ra trước Nước Lụt liên hệ đến tuổi thọ cuœa con người sẽ được phục hồi. Theo Ê-sai 65:20, thời kỳ này một người chết lúc 100 tuổi người ta bảo là chết trẻ. Con người sẽ trường thọ.

E. Vui sướng: Theo lời tiên tri Ê-sai 9:3; 12:3; 14:7; 25:8-9; 30:29; 42:10-12, 1,000 bình an sẽ là thời kỳ sung sướng, thoœa mãn, vui vẻ.

Nhiều phân đoạn Kinh Thánh cho biết 1000 năm bình an là thời kỳ vui mừng, thịnh vượng, bình an, thánh khiết, trường thọ, vui vẻ và Vua Giê-xu sẽ ngồi trên ngai Đa-vít, trị vì tại Giê-ru-sa-lem đem lại hoà bình trên khắp thế giới. Nhưng bạn có biết điều này: Một ngàn năm bình an chỉ mới là khúc nhạc mở đầu của bản trường ca Thiên Đàng, nơi đó chúng ta được hưởng trước một phần rất nhỏ của những gì tốt đẹp nhất trong thiên đàng. Sau 1,000 năm bình an là giai đoạn đời đời chúng ta sẽ ở với Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Lần thứ nhất Chúa Giê-xu đến làm Chúa Cứu Thế, lần thứ hai Chúa đến thiết lập vương quốc của Ngài. Lần thứ nhất Chúa đến trong thân thể một em bé yếu đuối nằm trong máng cỏ, lần thứ hai Chúa đến trong quyền uy của Vua vũ trụ. Lần thứ nhất Chúa đến bị người Do Thái chối bỏ, lần thứ hai Chúa đến được mọi người nhận biết. Ngài từng cô đơn, quen sự đau khổ; khi Ngài đến, Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng được xức dầu vui mừng. Ngài đã bị đánh bởi những lằn roi, Ngài sẽ cai trị bằng cây gậy sắt. Ngài đã bị lính La Mã quỳ gối nhạo báng gọi Ngài là Vua, rồi đây mọi đầu gối sẽ quỳ xuống và mọi lưỡi sẽ xưng Ngài là Chúa. Ngài đã đội mão gai, rồi Ngài sẽ đội vương miện vinh hiển. Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa là Chúa Giê-xu, Ngài trị vì trên đất ngàn năm. Đó là chương trình đời đời của Đức Chúa Trời về tương lai. Bạn phải quyết định bây giờ để có phần trong chương trình đời đời của Chúa.

Tạ ơn Chúa về ngàn năm bình an là thời kỳ vui mừng, thịnh vượng, bình an, thánh khiết, trường thọ, vui vẻ và Vua Giê-xu sẽ trị vì đời đời trên ngai Đa-vít.

(c) 2024 svtk.net