Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Sách Sự Sống

Đa-ni-ên 12:1-13; Khải-huyền 20:12-15; Lu-ca 10:17-20

"Người nào được ghi trong quyển sách kia sẽ được cứu" (Đa-ni-ên 12:1b); "Người nào không được biên vào Sách Sự Sống đều bị ném xuống hồ lửa" (Khải-huyền 20:15).

Câu hỏi suy ngẫm: Sách Sự Sống là sách gì? Ai được ghi tên vào Sách Sự Sống? Giá trị và tầm quan trọng của Sách Sự Sống là gì? Làm sao bạn biết mình có tên trong Sách Sự Sống?

Kinh Thánh nói về một quyển sách trên trời gọi là Sách Sự Sống, ghi tên những người được cứu chuộc vì họ có một liên hệ cá nhân với Chiên Con.

Làm thế nào để chúng ta biết mình có tên trong Sách Sự Sống? Qua lời của Chúa Giê-xu, chúng ta biết người nào thật lòng tin Chúa, theo Chúa, phục vụ Chúa tên họ được ghi vào Sách Sự Sống trên thiên đàng. Khi Chúa Giê-xu sai 70 môn đệ đi ra rao giảng Tin Mừng, Ngài ban cho họ quyền năng để hoàn thành nhiệm vụ. Họ trở về vui vẻ thưa với Chúa: "vì Danh Chúa, các quỷ cũng phục chúng tôi," nhưng Chúa phán: "Dù vậy, chớ mừng vì các quỉ phục các ngươi; nhưng hãy mừng vì tên các ngươi đã ghi trên thiên đàng" (Lu-ca 10:17-20). Trái lại, những người thờ lạy thần tượng, không tin Chúa Cứu Thế Giê-xu, không có tên trong Sách Sự Sống: "Hết thảy những dân chúng trên đất đều thờ lạy nó, là những kẻ không có tên ghi trong Sách Sự Sống của Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế" (Khải-huyền 13:8). Khi đi máy bay, chỉ người có tên trong danh sách mới được lên chuyến bay. Khi Chúa trở lại, chỉ những người có tên trong Sách Sự Sống mới được Cất Lên về thiên đàng với Ngài. Kinh Thánh cũng nói về số phận đời đời của những người không có tên trong Sách Sự Sống: "Người nào không được biên vào Sách Sự Sống đều bị ném xuống hồ lửa" (Khải-huyền 20:15).

Cần biết rõ danh sách trong Sách Sự Sống không trùng với danh sách tín hữu trong Hội Thánh. Thông thường, tân tín hữu làm báp-tem được ghi vào sổ thành viên Hội Thánh. Tuy nhiên, danh sách Hội Thánh không bảo đảm cho sự cứu rỗi của chúng ta. Quyết định một người được cứu hay không là quyết định của Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta có thể biết mình được cứu nếu chúng ta thật lòng tin nhận Con Đức Chúa Trời, Chúa Giê-xu phán: "Ta là cái cửa: Nếu ai bởi Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi" (Giăng 10:9). Căn cứ trên lời phán dạy của Chúa trong Ma-thi-ơ 7:21-23, nhiều người có tên trong danh sách Hội Thánh, nhưng không được ghi tên trong Sách Sự Sống của Chiên Con Đức Chúa Trời!

Chúng ta không thể có tên trong Sách Sự Sống nếu Chúa không biết chúng ta và chúng ta không có một mối liên hệ thật với Ngài.

Tạ ơn Chúa đã tẩy sạch tội lỗi con bằng chính máu Ngài, để con được ghi tên vào Sách Sự Sống. Xin giúp con trung thành tin Ngài, theo Ngài và phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net