Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Sự Sống Lại Nào của Bạn?

Đa-ni-ên 12:1-13

"Nhiều người ngủ trong bụi đất sẽ thức dậy, người thì để được sự sống đời đời, người thì chịu sự xấu hổ nhơ nhuốc đời đời" (câu 2); "Phước thay và thánh thay những người được phần về sự sống lại thứ nhứt! Sự chết thứ nhì không có quyền gì trên những người ấy" (Khải-huyền 20:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho thấy có hai sự sống lại nào? Hai sự sống lại này khác nhau ở điểm nào? Hồ lửa dành cho sự sống lại nào? Thiên đàng dành cho những ai sau khi sống lại? Bạn nhận sự sống lại nào? Bạn nói với ai về hai sự sống lại này?

Kinh Thánh nói rõ về Ngày Phán Xét, Chúa đến để phán xét, Ngài sẽ ban thưởng và đoán phạt.

Thân xác chúng ta là tạm, sẽ già, bệnh và cuối cùng không hoạt động được nữa. Không ai sống mãi trong thân xác của mình, dù chúng ta tập thể dục, ăn uống đúng phương pháp dinh dưỡng, hy vọng kéo dài tuổi thọ, nhưng sớm muộn chúng ta cũng sẽ chết. Thánh Kinh cho biết sự chết không kết thúc đời sống của một người, vì linh hồn người chết vẫn sống, và ngày Chúa đến, thể xác người chết sẽ sống lại; hoặc để hưởng sự sống đời đời; hoặc để chịu nhuốc nhơ đời đời (Đa-ni-ên 12:2).

Sự sống lại của những người tin Chúa Cứu Thế Giê-xu, có tên trong Sách Sự Sống của Đức Chúa Trời, họ sống lại với thân thể biến hóa để hưởng sự sống đời đời ở thiên đàng khi Chúa đến, cất Hội Thánh của Ngài lên. Đức Chúa Trời yêu thương con người Ngài tạo dựng, đến nỗi đã sai Con Ngài đến thế gian với mục đích cứu chúng ta khỏi hồ lửa địa ngục, nhưng chúng ta phải tin Con Ngài thì mới được lên thiên đàng (Giăng 3:16). Vì lòng yêu thương, nhân từ Chúa cho mọi người cơ hội để ăn năn, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu hầu được cứu (2 Phi-e-rơ 3:9). Thánh Kinh khẳng định: "Không có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu" (Công Vụ 4:12).

Khi Chúa Giê-xu tái lâm, những người không có tên trong Sách Sự Sống sẽ sống lại nhưng đi vào địa ngục là nơi ở đời đời dành cho họ. Ở đó, họ phải chịu đau khổ, "xấu hổ nhơ nhuốc đời đời."

Có hai sự sống lại: (1) Sống đời đời với Đức Chúa Trời nơi thiên đàng; (2) Sống để chịu đau khổ đời đời trong hồ lửa địa ngục. Bạn sẽ được sự sống lại nào?

Lạy Chúa, trong máu Chúa Giê-xu, con tin khi sống lại, con sẽ được vào thiên đàng ở với Ngài. Cảm tạ Chúa Giê-xu, Ngài đi và chuẩn bị chỗ ở cho con.

(c) 2024 svtk.net