Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Người Chết Rồi Hãy Còn Nói (2)

Sáng-thế Ký 4:1-16

"Tiếng của máu em ngươi từ dưới đất kêu thấu đến Ta" (Sáng-thế Ký 4:10b)

Câu hỏi suy ngẫm: Sáng-thế Ký 4:10 cho biết ông A-bên đã nói bằng cách nào sau khi ông chết? Máu của ông nhắc nhở chúng ta những gì?

Ông A-bên đã chết, nhưng qua của lễ, ông hãy còn nói với chúng ta bằng một cách khác nữa, ấy là qua máu của ông. Sáng-thế Ký 4:10b ghi: "Tiếng của máu em ngươi từ dưới đất thấu đến Ta." Ông A-bên đã nói gì qua máu mình?

Có máu vô tội đã đổ xuống đất. Từ khi loài người phạm tội, tội ác cứ mỗi ngày một nhiều hơn. Đến thế hệ thứ hai, tội giết người đã xảy ra. Đây là tội cố sát, giết người có toan tính. Tội lỗi này vẫn tiếp tục gia tăng. Hằng ngày không biết bao nhiêu vụ giết người xảy ra trên khắp thế giới. Theo dõi báo chí, bạn thấy những án mạng vẫn luôn xảy ra. Có người hỏi: Chúa ở đâu, sao Chúa không can thiệp? Thật ra, Chúa đã can thiệp. Khi ông Ca-in giận, Chúa nhắc nhở ông. Tuy nhiên, Ngài vẫn cho con người tự do hành động. Chúa không luôn luôn ngăn cản khi người ta thực hiện mưu ác, nhưng Ngài không làm ngơ. Tiếng của máu vô tội thấu đến tai Ngài. Chúa nghe thấu nỗi oan khiên của họ, và Ngài ra tay để đem lại sự công chính. Ngài cũng ra tay để đem phước hạnh trong chỗ đổ nát.

Chúa không chỉ nghe tiếng máu, mà Ngài còn nghe tiếng của mồ hôi và nước mắt, những tiếng đau khổ dù không nói thành lời, Ngài sẽ can thiệp. Thật vậy, máu người tuận đạo đem đến mùa gặt lớn. Nước mắt người gieo giống cho mùa gặt vui mừng (Thi-thiên 126:5).

Có Người Vô Tội đã đổ máu ra vì muôn người. Máu oan nghiệt của ông A-bên cũng nhắc chúng ta máu vô tội của Con Đức Chúa Trời. Ấy là "máu rưới ra, máu đó nói tốt hơn máu của A-bên vậy" (Hê-bơ-rơ 12:24). Máu này có linh nghiệm rửa sạch mọi tội của chúng ta. 1 Giăng 1:7 dạy: "Máu của Chúa Giê-xu, Con Ngài làm sạch mọi tội chúng ta." Đây cũng là máu mở đường để đem tiếng cầu xin thấu đến Đức Chúa Trời. Hê-bơ-rơ 10:19-21 dạy: "Chúng ta nhờ máu Chúa Giê-xu được dạn dĩ vào nơi rất thánh." Máu này cũng chiến thắng Sa-tan là kẻ ngày đêm kiện cáo chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời. Khải Huyền 12:11 ghi: "Chúng đã chiến thắng nó bởi máu Chiên Con..."

Dù chết nhưng ông A-bên hãy còn nói qua máu mình. Bạn có nghe tiếng của ông không? Người ta có nghe tiếng bạn khi bạn còn sống cũng như sau khi chết không?

Lạy Chúa, biết bao máu vô tội đổ ra mỗi ngày, con tin chỉ trong dòng máu vô tội thật sự của Chúa bao phủ thì những dòng máu khác như của ông A-bên mới ngưng chảy. Xin giúp con tích cực đi ra nói cho người khác biết về dòng máu của Ngài đổ ra vì nhân loại.

(c) 2024 svtk.net