Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Bạn Có Lắng Nghe Không?

Ga-la-ti 1:11-24

"Vậy, hãy coi chừng về cách các ngươi nghe" (Lu-ca 8:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô được thay đổi như thế nào? Niềm tin và sự hiểu biết về Đức Chúa Trời của ông đến từ đâu? Ông Phao-lô và chúng ta có những điểm chung nào?

Các sứ đồ là những người được Đức Chúa Trời kêu gọi và ban ơn một cách đặc biệt. Dù đặc biệt như thế nào, họ cũng chỉ là con người như chúng ta. Điều này có nghĩa là trong quá khứ, các sứ đồ, cũng như hết thảy chúng ta, đều là những tội nhân. Sứ đồ Phao-lô tự thú nhận rằng: "...trong những người có tội đó ta là đầu" (1 Ti-mô-thê 1:15). Người đã bắt bớ Hội Thánh không nương tay vì lòng quá sốt sắng với luật pháp, đã quy phục Chúa một cách lạ lùng.

Những kinh nghiệm về sự trở lại với Chúa của Sứ đồ Phao-lô giúp chúng ta hiểu được một trong những cách mà Đức Chúa Trời liên hệ với những người tin Ngài. Sứ đồ Phao-lô khẳng định sự hiểu biết của ông về Đức Chúa Trời không đến từ người khác nhưng trực tiếp đến từ sự mạc khải của Chúa Giê-xu (câu 12). Ông còn nói rằng ông không hề hỏi ý kiến người nào khác sau khi ông cải đạo từ Do Thái giáo sang Cơ Đốc giáo. Niềm tin nơi Chúa Giê-xu của ông không đến từ con người nhưng đến từ những gì Đức Chúa Trời bày tỏ cho ông.

Ngày nay, các giáo sư, mục sư, truyền đạo, hay sách báo, và các phương tiện thông tin như truyền thanh, truyền hình, các trang mạng giúp chúng ta nhận biết ý muốn của Đức Chúa Trời để vâng theo. Dù vậy, tiếng nói của con người và các phương tiện hữu ích này không thể thay thế sự bày tỏ trực tiếp của Đức Chúa Trời, đặc biệt là tiếng nói của Ngôi Ba trong tâm linh chúng ta. Chúa Giê-xu phán với các môn đệ rằng: "Lúc nào Thần Chân Lý sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi chân lý; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến" (Giăng 16:13).

Chúa Thánh Linh sống trong chúng ta, tiếp tục hướng dẫn chúng ta vào mọi chân lý, tiếp tục giãi bày để chúng ta ngày càng hiểu rõ hơn về Cha Thiên Thượng. Với tiếng êm dịu, Thánh Linh của Đức Chúa Trời vẫn ngày đêm thì thầm với tâm linh của chúng ta. Điều chúng ta cần làm là giữ cho tâm hồn mình tĩnh lặng bằng cách dập tắt những tiếng ồn ào của thế gian để lắng nghe tiếng Ngài.

Trong quá khứ, Chúa Thánh Linh đã hướng dẫn bạn thế nào? Vì sao có lúc bạn gạt bỏ hay cố tình không nghe tiếng nói của Chúa Thánh Linh?

Lạy Thánh Linh của Đức Chúa Trời, là Đấng mà Chúa Giê-xu đã sai xuống thế gian, xin giúp con chú ý, lắng nghe tiếng phán của Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net