Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Đức Chúa Trời Là Tất Cả Đối Với Tôi

Thi-thiên 16:1-11

"Tôi đã nói cùng Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là Chúa tôi; trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Mở đầu Thi-thiên này ông Đa-vít xác tín điều gì? Trong niềm tin cậy nơi Đức Chúa Trời ông nghĩ gì về sự chết? Sự chết có làm bạn khiếp sợ không? Vì sao?

Có bao giờ bạn viết một thư cầu nguyện với Đức Chúa Trời không? Ông Đa-vít đã làm như vậy. Theo tựa đề, Thi-thiên này là một "miktam." Trong tiếng Hê-bơ-rơ, miktam là những lời cầu nguyện được khắc trên bảng bằng đất sét, được đặt trong đền thờ thần tượng vào thời xa xưa. Ông Đa-vít viết lời cầu nguyện không phải cho riêng ông nhưng để người khác đọc và cùng ông chúc tụng Đức Chúa Trời.

Đỉnh điểm của lời cầu nguyện này nằm trong các câu 9-11. Tác giả nói đến sự chết, nhưng không nhìn sự chết như một người bị kết án tử, nhưng với tư cách một người hành hương. Trong niềm hân hoan, ông Đa-vít nói rằng linh hồn ông vui mừng và xác ông được nghỉ yên (câu 9). Ông tin chắc rằng ông sẽ tiếp tục được yên nghỉ sau khi chết. Ông Đa-vít hàm ý gì khi nói Đức Chúa Trời "không để cho người thánh Chúa thấy sự hư nát" (câu 10)? Trước tiên, "người thánh" là chính Đa-vít. Từ này có thể được dịch là "người trung tín." Ông Đa-vít được Đức Chúa Trời xức dầu làm vua người Ít-ra-ên, trong ý nghĩa này, vị trí là vua của ông là "thánh." Nhưng chúng ta cần nhận biết "người thánh" ở đây thực sự đề cập đến Chúa Giê-xu, vì chỉ có thân thể của Ngài khi đi vào phần mộ không hề bị hư nát.

Bởi Chúa Thánh Linh, Đức Chúa Trời giúp cho ông Đa-vít hiểu rằng Ngài sẽ không để ông bị hư nát, mà còn hưởng được sự vui mừng, hạnh phúc vì được ở bên cạnh Ngài (câu 11). Điều này hàm ý rằng sau sự chết ông vẫn giữ được mối quan hệ phước hạnh với Đức Chúa Trời. Ông không biết điều này xảy ra như thế nào, nhưng ông tin như thế. Bạn có tin như ông không? Bạn có thể lập lại Thi-thiên này với sự vui mừng, tin cậy như ông Đa-vít. Trong Chúa Thánh Linh bạn có thể hình dung được mình sẽ vui mừng hoan hỉ khi ở trên thiên đàng như thế nào. Trong cõi đời này, giống như ông Đa-vít, bạn có thể cảm nhận được sự an ninh từ Đức Chúa Trời bởi vì Ngài là "phần cơ nghiệp" của bạn (câu 5). Ngài yêu thương và thật tốt lành đối với bạn.

Bạn nghĩ gì khi một ngày kia, không biết gần hay xa, bạn sẽ nếm trải sự chết?

Lạy Chúa, khi nghĩ đến sự chết con tạ ơn Ngài vì không điều gì, kể cả sự chết có thể phân rẽ con khỏi Ngài và tình yêu đời đời của Ngài.

(c) 2024 svtk.net