Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Báu Vật ở Thiên Đàng

Khải-huyền 8:1-5

"Một thiên sứ khác cầm bình hương bằng vàng đến đứng bên bàn thờ. Vị này được ban cho nhiều hương, để dâng lên cùng với những lời cầu nguyện của các thánh đồ trên bàn thờ bằng vàng ở trước ngai" (câu 3 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin cho biết lời cầu nguyện của con dân Chúa được tiêu biểu bằng hình ảnh nào trong Khải Huyền 8:1-5. Hình ảnh trên cho thấy lời cầu nguyện có giá trị ra sao? Với bạn, lời cầu nguyện có giá trị nào trong đời sống hằng ngày của bạn?

Sách Khải Huyền mô tả thiên đàng như là một thành phố với tường bằng bích ngọc, đường phố bằng vàng ròng, cửa thành thì bằng hột châu nguyên khối. Cho nên, những gì quý hiếm trên trần gian trở thành bình thường ở thiên đàng.

Ngược lại, có những điều ở trần gian, chúng ta ít quan tâm, nhưng lại được Chúa đánh giá rất cao ở thiên đàng. Một trong những điều ấy là cầu nguyện. Hãy quan sát những điều sau đây trong Khải Huyền 8:1-5.

Thiên đàng bỗng yên lặng: Trong Khải Huyền, chúng ta thấy thiên đàng tràn ngập những tiếng động. Nào là tiếng ca hát chúc tụng của các thiên sứ và các con dân Chúa, nào là tiếng loa, tiếng phán. Nhưng đến Khải Huyền 8:1, thiên đàng bỗng dưng yên lặng chừng nửa giờ. Lý do của sự yên lặng ấy là vì đã đến giờ lời cầu nguyện được dâng trình lên Chúa. Chúa muốn tất cả yên lặng để Ngài tiếp nhận lời cầu nguyện của con dân Chúa dâng lên Ngài.

Hương quý: Chúng ta cũng thấy trong Khải Huyền 8:3, 4, các lời cầu nguyện được nhìn thấy trong hình ảnh hương quý giá được đựng trong lư hương vàng, và được thiên sứ dâng lên tận ngôi của Chúa để khói hương bay lên trước mặt Ngài. Nói cách khác, những lời chúng ta cầu nguyện không phải là luống công vô ích, mà thật là quý giá, tốt đẹp. Chúng bay lên đến tận ngôi Chúa, tận trước mặt Ngài.

Sấm chớp, và động đất: Khải Huyền 8:5 cho biết thiên sứ bỏ lửa từ bàn thờ vào lư hương mà đổ hương xuống đất thì liền có sấm sét, chớp nhoáng và động đất. Nói cách khác, lời cầu nguyện của chúng ta lên đến thiên đàng thì được Chúa dùng để đem đến những biến động mạnh mẽ, lớn lao trên đất.

Tóm lại, Chúa quý trọng những lời cầu nguyện của chúng ta, và Ngài dùng lời cầu nguyện của chúng ta để góp phần vào công việc lớn lao của Ngài trên đất. Lời cầu nguyện của chúng ta rất quý giá, chúng ta có sốt sắng và kiên trì cầu nguyện không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhớ và làm theo bài học hôm nay để biết giá trị của lời cầu nguyện và thấy Ngài dùng cho chương trình, công việc của Ngài. Xin giúp con sốt sắng và kiên trì cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net