Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lời Cầu Xin Che Chở

Thi-thiên 17:1-15

"Cầu Chúa bảo hộ tôi như con ngươi của mắt; Hãy ấp tôi dưới bóng cánh của Chúa" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Vào mỗi đầu phân đoạn, tác giả xin Đức Chúa Trời: lắng nghe, dò xét lòng, bảo vệ, trổi dậy và cho thấy, giúp bạn nhận ra những diễn tiến nào từ tấm lòng của tác giả? Những điều đó có ý nghĩa gì? Vì sao Thi-thiên này có thể dùng làm lời cầu nguyện cho những Cơ Đốc nhân bị bách hại vì đức tin? Nếu bị nhạo cười vì đức tin, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Sự áp bức và bách hại Cơ Đốc nhân ngày càng tăng trên toàn thế giới. Vì thế, việc cầu thay cho Cơ Đốc nhân bị bức hại vì đức tin là điều chúng ta cần quan tâm. Thi-thiên này được viết bởi một người đã từng bị hiểu lầm, bị hàm oan và bị bức hại cách dữ dội nên có thể dùng làm lời cầu nguyện khi hiệp lòng với nhau cầu thay cho các Cơ Đốc nhân bị bức hại. Sự bức hại mà tác giả trải nghiệm khá giống với sự bức hại trong thời hiện đại, bởi tác giả bị vừa bị công kích bằng lời nói, vừa bị kẻ thù rình rập, tấn công gây thương tổn.

Khi bị kẻ thù vây phủ, ông Đa-vít cầu xin Đức Chúa Trời che chở ông. Ông tin rằng bởi tình yêu thương lớn lao Ngài sẽ giải cứu ông bằng sức mạnh của tay Ngài (câu 7). Trong các câu tiếp theo, ông Đa-vít cầu xin Đức Chúa Trời đối đầu với kẻ thù của ông và đánh bại họ (câu 13). Ông gọi họ là "người của thế gian" (câu 14). Những người như thế không nhận được phần thưởng gì từ Đức Chúa Trời trong đời này cũng như đời sau.

Bằng cách thử hình dung nơi mà ông Đa-vít sống và cảm tác Thi-thiên này trong hoàn cảnh của ông lúc đó, chúng ta có thể đồng cảm với người bị bức hại vì sự công chính như thể nào để có thể cầu nguyện cho họ và cầu nguyện cùng với họ. Cầu nguyện cho các tín hữu đang bị bức hại và chịu khổ vì đức tin là một mục vụ quan trọng. Trước hết, cầu nguyện để Đức Chúa Trời thăm viếng họ trong lúc bị bức hại, đặc biệt khi đêm xuống là lúc sợ hãi thêm lên và nhiều mối nguy đe dọa họ. Thứ hai, cầu nguyện để họ không trả đũa khi bị khiêu khích, tránh sử dụng bạo lực để đáp trả bạo lực. Thay vì vậy, họ để cho Đức Chúa Trời đối phó với kẻ thù (câu 3-5). Thứ ba, cầu nguyện để những tín hữu bị bức hại có nơi ẩn náu an toàn và họ thật sự được Đức Chúa Trời giữ gìn như con ngươi của mắt (câu 8). Cuối cùng, cầu nguyện để Đức Chúa Trời hành động bằng cách đánh đổ người bức hại và giải cứu người bị bức hại (câu 13).

Hãy lập kế hoạch cầu nguyện cho các Hội Thánh bị bức hại trên thế giới và đặc biệt cầu nguyện cho những người bị bức hại mà chúng ta biết giờ này.

Lạy Chúa, xin Ngài che chở, an ủi, bênh vực cho con cái Ngài trên quê hương con và trên nhiều nước khác đang bị bức hại vì đức tin. Xin giúp con trung tín và mạnh mẽ khi người ta cười nhạo con chỉ vì con tin theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net