Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tiếp Tục Kêu Cầu

Thi-thiên 18:1-19

"Trong cơn gian truân tôi cầu khẩn Đức Giê-hô-va, tôi kêu cầu Đức Chúa Trời tôi: tại đền Ngài, Ngài nghe tiếng tôi, và tiếng kêu cầu của tôi thấu đến tai Ngài" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi gặp hoạn nạn ông Đa-vít kêu cầu Đức Chúa Trời như thế nào? Ngài hành động ra sao? Bạn đã nhận được sự cứu chuộc là ơn giải cứu vô song từ Đức Chúa Trời, bạn đền đáp ơn Ngài bằng cách nào?

Thi-thiên này mô tả sự can thiệp của Đức Chúa Trời để giải cứu ông Đa-vít. Mấy câu đầu nói lên tình yêu thương của ông Đa-vít dành cho Đức Chúa Trời. Ông nói rằng ông yêu mến Ngài; Ngài là sức mạnh và sự giải cứu của ông (câu 1). Yêu mến Đức Chúa Trời là điều răn lớn và đầu tiên mà chúng ta phải tuân giữ. Vì yêu mến Đức Chúa Trời mà chúng ta lắng nghe và vâng theo Lời Ngài. Vì yêu mến Ngài mà chúng ta sẵn sàng phục vụ Ngài. Những người yêu nhau thường quan tâm đến nhau. Đức Chúa Trời yêu thương và quan tâm đến chúng ta, chúng ta yêu mến và quan tâm đến những điều Ngài răn dạy với tấm lòng vâng phục.

Tiếp theo, với niềm tin rằng chỉ có một mình Đức Chúa Trời là đủ năng quyền để che chở, ông Đa-vít sử dụng những hình ảnh như động đất, mưa gió, sấm chớp kết hợp với hình ảnh về một cuộc chiến dữ dội (câu 7-19) để mô tả Đức Chúa Trời đã xuất hiện để giải cứu ông như thế nào. Ông Đa-vít chân thành nương cậy nơi Đức Chúa Trời. Khi hoạn nạn càng lớn ông càng ra sức, càng nhiệt thành cầu nguyện nhiều hơn để kêu xin Ngài giải cứu. Ông Đa-vít nhớ lại lúc kẻ thù vây bủa chung quanh và sự chết gần kề trong gang tấc đối với ông như thế nào. Những lúc như vậy, Đức Chúa Trời hành động để đáp lời kêu cầu của ông. Ông kinh nghiệm rằng khi sự nguy hiểm càng lớn thì sự giải cứu càng kỳ diệu để bày tỏ lòng nhân từ và uy quyền của Đức Chúa Trời.

Ông Đa-vít là con người cầu nguyện, và Cha trên trời là Đấng ưa thích đáp lời cầu nguyện chân thành của những người yêu kính Ngài. Một đầy tớ Chúa nói rằng cách giải quyết nan đề của ông rất đơn giản: khi gặp nan đề, ông cầu nguyện, khi nan đề nhiều hơn, ông cầu nguyện nhiều hơn.

Sự cầu nguyện của bạn thêm lên hay sút giảm khi gặp khó khăn? Vì sao?

Lạy Chúa, khi sự tối tăm vây phủ và nguy hiểm đe dọa sự sống con, con tin rằng Ngài sẽ gìn giữ con như Ngài đã gìn giữ đầy tớ Ngài là Vua Đa-vít. Xin cho con vững tin nơi Ngài và thêm lên trong sự cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net