Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đặc Quyền Làm Con Đức Chúa Trời

Ga-la-ti 3:23-4:7

"Vì chưng anh chị em bởi tin Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc, nên hết thảy đều là con trai của Đức Chúa Trời" (câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: Luật Pháp giống như điều gì? Vì sao giờ đây chúng ta không còn trông cậy nơi Luật Pháp nữa? Bạn thử kể ra những đặc quyền mà bạn có được khi trở nên con cái Đức Chúa Trời?

Vào thời của Sứ đồ Phao-lô, những gia đình giàu có thường mướn gia sư hoặc người giám hộ con cái của họ. Trẻ con bị đặt dưới quyền của người giám hộ. Cũng vậy, Luật Pháp được sử dụng như một gia sư hay người giám hộ chúng ta. Khi Phúc Âm đến và chúng ta tin Chúa Giê-xu, chúng ta không còn ở dưới sự giám hộ của Luật Pháp nữa. Cũng trong thời Sứ đồ Phao-lô, một bé trai không được trao cho thẩm quyền và quyền lợi đầy đủ của một người con, cho đến khi trưởng thành. Trước đó bé trai ở dưới quyền của người giám hộ. Những ai đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu giống như những chàng trai đến tuổi trưởng thành được hưởng đầy đủ những đặc quyền của con cái Đức Chúa Trời.

Khi trưởng thành, chúng ta bỏ đồng phục cũ của học sinh và mặc lấy trang phục mới. Cũng vậy, khi tin Chúa Giê-xu, chúng ta lột bỏ chiếc áo cũ và mặc lấy Đấng Cơ Đốc, tức mặc lấy sự công chính Ngài ban. Khi được báp-tem trong Chúa Giê-xu, chúng ta mặc lấy Đấng Cơ Đốc (câu 27). Đây là ý nghĩa của phép báp-tem. Khi được báp-tem trong Danh Chúa Giê-xu, chúng ta cởi bỏ chiếc áo tội lỗi cũ, từ bỏ con người cũ để bắt đầu đời sống mới trong Ngài.

Trong một ý nghĩa thuộc linh, Cơ Đốc nhân là những người con nuôi. Theo xác thịt chúng ta là con của sự tối tăm, có nghĩa là chúng ta thuộc về Sa-tan (Ê-phê-sô 2:3; 5:8). Nhưng giờ đây chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, không phải theo xác thịt nhưng theo Chúa Thánh Linh. Chúng ta được nhận đầy đủ quyền làm con nuôi (Giăng 1:12-13). Khi làm con nuôi Đức Chúa Trời, chúng ta thừa hưởng những gì? Chúng ta hưởng được sự sống đời đời trong thiên đàng và hiện giờ chúng ta được nhận Chúa Thánh Linh. Ngài không chỉ là khởi đầu mới trong di sản quý báu mà chúng ta nhận được, Ngài là một dấu, một ấn chứng nơi chúng ta chứng minh rằng chúng ta là con của Đức Chúa Trời trong hiện tại và trong cõi đời đời.

Hãy tạ ơn Đức Chúa Trời vì những đặc quyền mà Ngài ban cho bạn trong đó có sự sống đời đời. Hãy vui mừng chúc tụng Ngài vì Chúa Thánh Linh ở cùng bạn, ban năng quyền, dẫn dắt, soi sáng, nâng đỡ bạn mỗi ngày.

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài vì sự sống mới Ngài ban cho con. Xin giúp con vui sống mỗi ngày trong sự dẫn dắt của Thánh Linh Ngài.

(c) 2024 svtk.net