Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hãy Đến Xem

Giăng 1:43-48; Giăng 1:35-39

"Na-tha-na-ên nói rằng: Có điều gì tốt ra từ Na-xa-rét được sao? Phi-líp nói: Hãy đến xem" (câu 46).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào ông Phi-líp giúp ông Na-tha-na-ên bỏ thành kiến không tốt về người Na-xa-rét? Qua lời đàm thoại với Chúa Giê-xu, ông Na-tha-na-ên nhận biết Chúa Giê-xu là ai? Gặp những người có thành kiến về Đạo Chúa, bạn sẽ giúp họ như thế nào? Lời chứng nào tốt nhất để thuyết phục họ? Làm thế nào để chúng ta đạt kết quả trong việc làm chứng về Chúa cho những người có thành kiến về Đạo Chúa?

Ông Phi-líp là một trong những môn đồ đầu tiên của Chúa Giê-xu. Ông đã gặp được Chúa và tin nhận Ngài. Sau đó, ông gặp một người bạn, ông Na-tha-na-ên, và nói cho bạn biết ông đã gặp Đấng Mết-si-a. Ông Na-tha-na-ên là một người hay có thành kiến. Khi biết Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét, ông đã trưng dẫn câu thành ngữ: "Có điều gì tốt ra từ Na-xa-rét được sao?" Ý ông muốn phủ nhận Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a (tức là Đấng được xức dầu, Đấng Cứu Thế của người Do Thái) vì Chúa Giê-xu là người Na-xa-rét.

Thành kiến đã ngăn trở nhiều người tin nhận Chúa. Xưa nay, nhiều người vì đã có thành kiến với Đạo Chúa nên họ đã bịt tai, quay lưng với sự cứu rỗi. Bức tường thành kiến rất khó vượt qua.

Ông Phi-líp biết không dễ gì thuyết phục bạn mình, nên đã mời bạn trực tiếp đến xem để thấy và hiểu rõ. Ông Na-tha-na-ên đã đến gặp Chúa và chính Chúa đã nói ông là người Ít-ra-ên thật. Chúa Giê-xu bảo rằng Ngài biết ông Na-tha-na-ên rất rõ. Ngài biết lòng ông ngay thẳng, thật thà và Ngài nói đã thấy ông lúc ở dưới cây vả. Ông Na-tha-na-ên nhận biết Chúa Giê-xu không phải như ông đã nghĩ lúc ban đầu. Lập tức ông bị thuyết phục và đã xưng nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời.

Trở lại Giăng 1:35-39, chúng ta thấy khi hai môn đệ của ông Giăng nghe lời giới thiệu của ông, họ đã theo Chúa Giê-xu. Khi gặp Ngài, họ hỏi: "Thầy ở đâu?" và họ được Chúa Giê-xu giới thiệu và mời: "Hãy đến xem." Họ đã đến xem, và lập tức theo Ngài. Thấy được, hiểu được, người ta sẽ tiếp nhận Chúa ngay (Giăng 4:29).

Ngày nay, chúng ta cần phải giúp cho đồng bào mình, là những người chưa tin nhận Chúa thấy được Ngài. Chúng ta không chỉ giảng đạo suông, mà phải cho người khác nhìn thấy Chúa đang sống trong đời sống mình qua lời nói, việc làm hằng ngày, qua mối liên hệ giữa những người Cơ Đốc thật. Chúng ta không phải là người giảng đạo mà là người chứng đạo. Chứng đạo là làm cho người khác biết được điều mình đã trải nghiệm, đã biết, đã nghe, đã thấy, đã nếm trải, đã đụng đến. Rất tiếc, ngày nay có những Cơ Đốc nhân và người rao giảng Phúc Âm chỉ giảng đạo chứ không phải là người chứng đạo, nên Tin Lành dưới mắt của những người chưa biết Chúa chỉ là một tôn giáo vô quyền. Đạo Chúa bị xem thường và bị quay lưng cũng vì lẽ đó.

Bạn sẽ làm gì để thay đổi tình trạng đó? Người khác có nhìn thấy Chúa Giê-xu qua cách cư xử và nếp sống hằng ngày của bạn không?

Lạy Chúa, xin cho con được gặp Chúa cách riêng tư, được biết Ngài cách cá nhân và hưởng được ơn và quyền của Ngài để con có thể giúp người khác nhìn thấy Ngài qua đời sống con để họ tin nhận Chúa làm Chúa Cứu Thế của đời sống mình.

(c) 2024 svtk.net