Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Thiên Hạ Sẽ Nhận Biết

Giăng 13:34-35

"Nếu các con yêu nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đệ Ta" (câu 35 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu ban Điều Răn Mới nào cho các môn đệ của Ngài? Với mục đích gì? Thực hiện Điều Răn Mới này đưa đến kết quả nào? Bạn thực hiện Điều Răn Mới này với ai? Khi nào? Ở đâu?

Đức Chúa Trời ban Mười Điều Răn để hướng dẫn đời sống con dân Chúa. Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài đến để làm trọn những điều răn đó. Như vậy, Chúa Giê-xu không bỏ điều răn nào cả, nhưng Ngài ban thêm cho môn đệ của Ngài một Điều Răn Mới: Phải yêu thương nhau. Điều Chúa muốn nhấn mạnh ở đây là Ngài muốn môn đệ Ngài phải thực hiện mệnh lệnh của Ngài.

Yêu thương xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng chứ không do bắt buộc. Thế thì tại sao Chúa lại ban mệnh lệnh cho môn đệ Ngài phải thực hiện điều răn mới ấy? Chúa muốn các môn đệ Ngài yêu thương nhau vì Ngài đã yêu thương họ, Ngài đã từ bỏ thiên đàng vinh hiển để đến với họ và hy sinh thân báu của Ngài vì cớ họ. Vì vậy, họ phải xem yêu thương là việc hệ trọng. Yêu thương là đặc tính cần phải có trong đời sống của mỗi con dân Chúa. Chúng ta có thể thiếu danh lợi, quyền thế đời này nhưng không thể thiếu tình yêu thương - vốn chính là nền tảng đạo đức của Cơ Đốc giáo. Là Cơ Đốc nhân thì phải có tình yêu thương (1 Giăng 4:19, 21).

Tình yêu thương ở đây không có nghĩa là chỉ có cảm tình, cảm mến nhau trong tình bạn bè, mà là tình yêu thương ruột thịt như anh chị em cùng cha mẹ. Tình yêu thương đó vượt qua những ranh giới của chủng tộc, màu da, tiếng nói, trình độ, phong tục tập quán, giai cấp xã hội... là tình yêu thương vô điều kiện, không cần sự trao đổi. Thậm chí còn yêu thương chính kẻ thù đã hại mình. Đó chính thật là tình yêu thương của Chúa đối với nhân loại, trong đó có chúng ta.

Chúa dạy chúng ta phải biết yêu thương nhau, bởi điều đó mà mọi người nhận biết chúng ta là con cái Chúa. Là con cái Chúa, chúng ta có sự sống của Ngài (Giăng 1:12-13), có bản tính của Ngài. Yêu thương là ban chính mình cho người khác và là chấp nhận con người thật của người khác trong tình yêu. Đó là điều Chúa muốn chúng ta sống với nhau, và nếu chúng ta làm đúng theo gương mẫu của Chúa thì mọi người nhận biết chúng ta là con cái Chúa.

Bạn có thật sự bày tỏ mình là con cái Chúa qua nếp sống hằng ngày không? Bằng cách nào?

Lạy Chúa, xin giúp con trở nên giống như Ngài. Xin Cha ban tình yêu của Ngài cho con và qua con, tình yêu của Cha được thể hiện để mọi người nhận biết chúng con là con cái của Chúa.

(c) 2024 svtk.net