Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Ngài Sống Lại Rồi

Ma-thi-ơ 28:1-8

"Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như Lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự xuất hiện và lời tuyên bố của thiên sứ có nghĩa gì? Làm sao bạn nói cho người khác về sự sống lại của Chúa khi bạn chưa thật sự thấy ngôi mộ trống? Bạn nhận được sự dạy dỗ nào qua bài học hôm nay?

Trong câu chuyện Chúa Giê-xu sống lại, Sứ đồ Ma-thi-ơ đã ghi lại lời tuyên bố của thiên sứ khi bà Ma-ri Ma-đơ-len và bà Ma-ri khác đến thăm mộ Chúa rằng: "Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như Lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm" (câu 6).

Lời thiên sứ phán nhấn mạnh các điểm quan trọng sau:

- Chúa đã chết thật và Ngài đã từng được chôn nơi mồ mả (hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm).

- Chúa không ở nơi mồ mả mà Ngài đã sống lại rồi; Ngài không còn nằm bất động nơi phần mộ.

- Hãy đến xem cho rõ để tin chắc rằng Chúa thật đã sống lại chứ không phải là lời thêu dệt của những người mê tín.

Kinh Thánh đã ghi đầy đủ chân lý về sự cứu rỗi của Chúa. Chúa đã đến để tìm và cứu người bị hư mất (Lu-ca 19:10) và Ngài đã chết để đền tội cho họ (Rô-ma 5:6-8). Không có một giáo chủ nào chịu chết thay cho môn đệ mình ngoài Chúa Giê-xu. Theo lẽ công chính của Thiên Chúa, người có tội phải chịu hình phạt vì tội mình, và như thế thì chẳng ai thoát khỏi sự đoán phạt. Vì lẽ đó, Chúa Giê-xu phải chịu hình phạt thay cho nhân loại và hễ ai tin và tiếp nhận sự chết thay đó thì sẽ được tha tội và được cứu. Chúa Giê-xu đã chết thay cho con người trên thập tự giá và Ngài được chôn trong phần mộ. Nếu chỉ có thế thì Ngài chỉ hoàn thành công việc chết vì người khác như một anh hùng liệt sĩ thôi. Nhưng Ngài đã sống lại. Ngài sống lại nên Ngài có thẩm quyền ban cho người tin nhận Ngài sự cứu rỗi và sự sống đời đời. Đây là vấn đề then chốt của Cơ Đốc giáo. Chúa Giê-xu đã chết thay cho tội nhân và đã sống lại để ban sự sống đời đời cho những ai tin Ngài.

Chân lý về sự sống lại của Chúa Giê-xu đã được thiên sứ truyền ra. Các môn đệ Ngài đã thấy rõ, biết rõ, tin chắc và mạnh dạn rao truyền từ buổi ban đầu. Các sứ đồ của Chúa Giê-xu đã dùng mạng sống của mình để chứng thực điều đó. Thật vậy, các môn đệ của Chúa, từng người đã chịu chết để bảo vệ đức tin của mình và làm bằng chứng về điều họ đã rao giảng một cách hùng hồn.

Con dân Chúa ngày nay tiếp nối các thánh thuở xưa đi rao tin mừng về sự giáng sinh, sự chết và sự sống lại của Chúa cho mọi người. Lời chứng này phải là lời chứng mạnh mẽ, chắc chắn và tin quyết. Đức tin của con cái Chúa phải là đức tin có sự biết chắc vững vàng chứ không yếu đuối, mơ hồ. Lời chứng của người truyền đạo hay "chứng đạo" phải xuất phát từ sự biết chắc vững vàng, có kinh nghiệm nghe, thấy, quan sát và từng trải. Dù chúng ta không tận mắt thấy ngôi mộ trống, nhưng với đôi mắt thuộc linh, chúng ta thấy, nhận biết Chúa đang sống trong cuộc đời của mình. Đó là bằng chứng mạnh mẽ để chúng ta công bố Chúa đã sống lại.

Bạn có kinh nghiệm gì về sự cứu rỗi của Chúa cho chính đời sống của mình? Bạn sẽ chia sẻ kinh nghiệm đó với ai và như thế nào?

Lạy Chúa, xin cho con có sự hiểu biết, kinh nghiệm về sự cứu rỗi của Ngài để con rao ra tin mừng cứu rỗi của Chúa như những môn đệ đầu tiên.

(c) 2024 svtk.net