Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đức Tin Bày Tỏ Trong Tình Yêu Thương

Ga-la-ti 5:1-12

"Vì trong Chúa Giê-xu Cơ Đốc, điều có giá trị không phải là cắt bì hay không cắt bì, nhưng là đức tin thể hiện qua tình yêu thương" (câu 6 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Điểm chính nào Sứ đồ Phao-lô nhắc đến trong phân đoạn Kinh Thánh này? Ông khuyên các tín hữu Ga-la-ti làm gì? "Điều có giá trị" mà Sứ đồ Phao-lô nói đến là gì (câu 6)? Điều này quan trọng đối với bạn như thế nào? Bạn bày tỏ đức tin trong tình yêu thương cách nào?

Giờ đây, chúng ta bước vào phần cuối thư Ga-la-ti. Đây là phần Sứ đồ Phao-lô ứng dụng một cách thực tiễn sự tự do mà Đấng Cơ Đốc ban tặng vào đời sống thực của người tin Chúa.

Sứ đồ Phao-lô khuyên hãy đứng vững trong đức tin Cơ Đốc của chúng ta. Nếu trở lại với chủ nghĩa luật pháp, có nghĩa là chúng ta đang gặp hiểm nguy bởi chúng ta trở lại với tình trạng nô lệ như đã nói ở bài học trước. Người Do Thái vào thời ông Phao-lô hiểu thế nào là tình trạng của những người ở dưới chế độ nô lệ (Công-vụ Các Sứ-đồ 15:10). Ông cảnh cáo người Ga-la-ti rằng trở lại với giao ước cũ là đánh mất các phước hạnh mà Đấng Cơ Đốc ban cho. Chúa Giê-xu không thể giúp gì cho những người từ chối ân lành Ngài ban và trở lại tin cậy luật pháp. Ngài cũng không thể giúp gì cho những người cố gắng sống dưới luật pháp thay vì dưới ân sủng.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta được thoát khỏi những ràng buộc và câu thúc của tội lỗi, khỏi những đòi hỏi, yêu sách của những người không muốn đồng hành trên con đường dẫn đến sự sống. "Nếu anh em phải chịu cắt bì, thì Đấng Cơ Đốc không ích gì cho anh em cả" (câu 2). Đây là những lời mạnh mẽ. Chúng ta cần những lời mạnh mẽ để tỉnh thức, ngăn chúng ta rơi vào sự cám dỗ, giữ chúng ta không suy phục lề thói của thế gian, và không một điều gì hay một hệ thống nào đó khiến cho chúng ta không hưởng được ân lành của Chúa Giê-xu.

Điều đáng để cho chúng ta lưu tâm là "Đức tin phải được bày tỏ qua tình yêu thương" (câu 6). Sứ đồ Phao-lô, người bảo vệ đức tin Cơ Đốc, đã viết rằng: "Đức tin, sự trông cậy, tình yêu thương; nhưng điều trọng hơn trong ba điều đó là tình yêu thương" (1 Cô-rinh-tô 13:13). Nguyện Chúa giúp chúng ta bày tỏ đức tin và hy vọng qua lối sống yêu thương những người ở quanh ta.

Đức Chúa Trời mời gọi bạn bày tỏ chân lý nào một cách thực tiễn trong 24 giờ mà bạn sẽ sống hôm nay?

Lạy Chúa, nguyện Ngài giúp con sống mỗi ngày một tốt hơn và bày tỏ tình yêu của Ngài một cách thực tiễn.

(c) 2024 svtk.net