Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Trái Tốt hay Trái Xấu?

Ga-la-ti 5:13-26

"Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo tín hữu Ga-la-ti điều gì? Vì sao ông nhắc họ về luật yêu thương? Có chỗ nào trong cách sống của bạn trong tuần qua mâu thuẫn với đức tin của bạn?

Các tín hữu Ga-la-ti được kêu gọi đến sự tự do, nhưng Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo họ: "Chớ lấy sự tự do đó làm dịp cho anh em ăn ở theo tính xác thịt, nhưng hãy lấy lòng yêu thương làm đầy tớ lẫn nhau" (câu 13). Ông nhắc họ cả luật pháp được Chúa Giê-xu tóm tắt lại như sau: "Ngươi hãy yêu người lân cận như mình" (câu 14). Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng chúng ta có thể tự hỏi mình rằng: "Tôi sẽ bày tỏ tình yêu thương đối với những người lân cận tôi trong ngày hôm nay như thế nào?"

Khó mà sống yêu thương và cảm thông người khác, nếu chúng ta cứ để cho sự ganh ghét, bất hòa, ghen tỵ, nóng giận hay những tham vọng ích kỷ chi phối. Chỉ khi những bông trái lành là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ nảy nở trong đời sống, chúng ta mới dễ dàng yêu thương người khác như cách mà Đức Chúa Trời muốn. Cách ăn nết ở của chúng ta đẹp lòng Đức Chúa Trời khi Chúa Thánh Linh chiếm hữu cuộc đời chúng ta.

Người nào bước đi dưới ánh sáng của Lời Đức Chúa Trời, có mối tâm giao mật thiết với Chúa Thánh Linh thì đời sống của họ tự khắc sẽ sanh những bông trái tốt lành. Bước đi trong sự tối tăm, khước từ mối thông công mật thiết với Thánh Linh của Đức Chúa Trời là ươm mầm xấu xa, độc dữ. Những người có Chúa Thánh Linh tránh gây bất hòa, xung đột. Là những người yêu chuộng hòa bình, mang sứ mệnh hòa giải, họ không bao giờ gây cớ vấp phạm, tương tàn lẫn nhau và rất đau xót khi thấy người khác "cắn nuốt nhau" không thương xót. Họ nhận thức rằng việc mưu hại nhau, hạ uy tín lẫn nhau, nói xấu nhau là do ganh ghét, hận thù, tham quyền cố vị, vì lợi ích nhơ bẩn, vì những động cơ xấu xui khiến. Những tật xấu ấy không có chỗ trong cuộc đời của những người thật sự sống yêu thương và đầy dẫy Thánh Linh của Đức Chúa Trời.

Trong tuần qua bạn có để cho sự ganh ghét, tỵ hiềm, nóng giận và gian tham chi phối bạn? Bạn có cảm nhận được tình yêu thương, sự vui mừng và những bông trái Thánh Linh khác đầy dẫy trong bạn? Bạn sẽ sống như thế nào trong tuần này?

Lạy Chúa, con muốn sống yêu thương và được đầy dẫy những bông trái lành, xin giúp con.

(c) 2024 svtk.net