Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Đời Sống Bị Đóng Đinh

Ga-la-ti 6:1-18

"Còn như tôi, tôi hẳn chẳng khoe mình, trừ ra khoe về thập tự giá của Chúa Giê-xu Cơ Đốc chúng ta, bởi thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khoe về điều gì? Từ "khoe" có nghĩa gì? Bạn thường khoe gì và đang sống đời sống cũ hay mới? Đời sống này có những đặc điểm nào?

Những dòng do chính tay Sứ đồ Phao-lô viết vào cuối thư cho thấy chủ đích của cuộc đời và sự tận hiến của ông. Kể từ khi nhìn thấy sự vinh hiển của Chúa Giê-xu trên đường Đa-mách, cả cuộc đời của vị sứ đồ vĩ đại này chỉ dành cho một mục đích duy nhất là rao giảng về thập tự giá của Đấng Cơ Đốc. Ông cũng nói rằng: "Thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!" Điều ông nói có ý nghĩa gì với chúng ta ngày nay?

Điều này có nghĩa là chúng ta không còn cố gắng để gây ấn tượng bề ngoài trên người khác (câu 12). Chúng ta sẽ không còn né tránh những việc nên làm hoặc không nên làm do sợ bị bức hại vì Danh Chúa Giê-xu (câu 12). Chúng ta sẽ không còn khoe khoang về bản thân (câu 13). Điều này có nghĩa là thập tự giá trở thành trọng tâm trong đời sống mới của chúng ta (câu 14). Chúng ta sẽ chẳng những không còn để cho lề thói thế gian chi phối, mà còn không để cho dư luận hay số đông áp đặt những chọn lựa của họ trên chúng ta. Bởi chúng ta đã bị đóng đinh đối với thế gian qua sự chết của Chúa Cứu Thế.

Sống đời sống đóng đinh vào thập tự giá là kinh nghiệm suốt đời. Không có ân sủng của Đức Chúa Trời, điều này không có ý nghĩa gì (câu 18). Không có sự bình an và ân sủng của Ngài trong đời sống, chúng ta khó giữ vững đức tin. Sứ điệp của Sứ đồ Phao-lô cho các tín hữu Ga-la-ti là lời nhắc nhở rằng đức tin bắt rễ nơi thập tự giá của chúng ta chỉ được tăng trưởng trong tình yêu và ân sủng của Đức Chúa Trời.

Thư Ga-la-ti khiến đời sống bạn thay đổi như thế nào? Bạn bày tỏ việc "xác thịt tôi bị đóng đinh vào thập tự giá" trong đời sống bạn như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con chết đối với thế gian và sống bằng sự sống mới từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net