Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Cầu Nguyện

Lu-ca 11:1-4

"Song khi ngươi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện Cha ngươi, ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi, là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm, sẽ thưởng cho ngươi" (Ma-thi-ơ 6:6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ xin Chúa Giê-xu dạy cho họ cách cầu nguyện? Cầu nguyện là gì? Qua bài cầu nguyện Chúa dạy, bạn học được cách mới nào để áp dụng vào sự cầu nguyện của bạn?

Tại sao phải xem cầu nguyện như là một kỷ luật thuộc linh, chẳng phải mọi con cái Chúa đều biết cầu nguyện và cầu nguyện thường xuyên sao? Sự thật, ngày nay con cái Chúa ít có thì giờ để cầu nguyện vì nhiều thứ khác chiếm hết thời gian. Do đó, chúng ta cần được nhắc nhở lại thói quen thuộc linh quan trọng này. Cầu nguyện là hơi thở của người theo Chúa, là cách thức chúng ta tương giao và lắng nghe sự phán dạy của Ngài, là nguồn năng lực để chúng ta làm công việc của Ngài. Hãy xem những anh hùng đức tin trong Kinh Thánh và trong lịch sử Hội Thánh, họ đều là những chiến sĩ cầu nguyện trước hết và trên hết. Cầu nguyện không phải là điều cuối cùng chúng ta làm sau khi đã thử hết những phương pháp khác mà không kết quả, nhưng cầu nguyện phải là điều đầu tiên trước khi chúng ta làm công việc gì dù lớn hay nhỏ.

Phần Kinh Thánh hôm nay cho thấy tầm quan trọng của sự cầu nguyện. Các môn đệ đều biết cầu nguyện là gì vì họ là người Do Thái, thường xuyên cầu nguyện với Đức Chúa Trời. Nhưng khi họ thấy Chúa Giê-xu cầu nguyện, họ biết sự cầu nguyện của Ngài khác cách họ cầu nguyện. Ngài có quyền năng siêu nhiên, làm gì cũng được, tại sao Ngài phải cầu nguyện với Đức Chúa Trời? Như thế, cầu nguyện không phải là xin xỏ, năn nỉ, kể công, so sánh với người khác. Giả sử nếu đóng vai Đức Chúa Trời, nghe lời cầu nguyện của chính mình, chúng ta phải lắc đầu và nói "cách con cầu nguyện cho Ta thấy con chưa biết gì về Ta cả." Thế thì cầu nguyện là gì? Đó là ra mắt Chúa một cách riêng tư, bày tỏ nỗi lòng của mình với Ngài, lắng nghe sự phán bảo của Ngài, biết mình phải làm gì sắp tới như Chúa sẽ làm vậy. Cầu nguyện là con tâm tình với Cha, là đầy tớ thưa với Chủ, là người chiến sĩ nhận lệnh từ cấp trên của mình.

Chúa Giê-xu thường đi riêng ra, tách rời thế giới ồn ào đến nơi thanh vắng để cầu nguyện Lu-ca 4:42; 9:18, 28). Ma-thi-ơ 6:6 nói đến cầu nguyện trong nơi kín nhiệm. Hai lần Ngài nói Đức Chúa Trời thấy trong chỗ kín nhiệm để khích lệ chúng ta dành một chỗ riêng tư với Chúa. Trong tuần này, mời bạn tìm một chỗ yên tĩnh, tìm phút giây cho lòng yên tĩnh để thưởng thức sự im lặng, kín đáo giữa bạn với Chúa. Chắc chắn bạn sẽ thấy mối liên hệ với Chúa thật gần gũi, ngọt ngào.

Lạy Chúa, thật khó khăn khi con phải tập thói quen thuộc linh này. Xin dạy cho con cách cầu nguyện đẹp lòng Ngài, như khi xưa, Ngài đã dạy các môn đệ cầu nguyện.

(c) 2024 svtk.net