Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Cùng Nhau Chúc Tụng Đức Chúa Trời

Thi-thiên 22:22-31

"Tôi sẽ rao truyền Danh Chúa cho anh chị em tôi, và ngợi khen Chúa giữa hội chúng" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao ông Đa-vít tôn ngợi, chúc tụng Đức Chúa Trời? Vì sao ông cũng kêu gọi người khác cùng ông tôn ngợi Ngài? Thi-thiên này nói lên hình ảnh tuyệt vời nào về Hội Thánh của Đức Chúa Trời? Suy ngẫm Thi-thiên này giúp ích gì cho bạn?

Tâm trạng của ông Đa-vít chuyển từ buồn rầu, thất vọng sang vui mừng, hy vọng, bởi vì Đức Chúa Trời đã đáp lời và đem ông ra khỏi khổ nạn. Giờ đây ông nói rằng ông sẽ công bố danh Ngài cho anh em, cho giáo đoàn của ông (câu 22). Ông kêu gọi giáo đoàn của ông ca ngợi Đức Chúa Trời cùng với ông, vì Ngài không khinh dể người khốn khổ, nhưng lắng nghe lời kêu cầu của loài người và đáp lời. Ông Đa-vít nói rằng ông sẽ hoàn thành những lời thề nguyện của ông và tiếp tục khích lệ mọi người tôn ngợi Đức Chúa Trời. Hơn nữa, ông khích lệ họ tiếp tục cầu nguyện với Ngài.

"Bốn phương thế gian sẽ nhớ và trở lại cùng Đức Giê-hô-va, các họ hàng muôn dân sẽ thờ lạy trước mặt Ngài" (câu 27). Đây là lời tiên tri mà ngày nay đang ứng nghiệm. Một lần nữa Thi-thiên này tiên tri về Chúa Giê-xu. Phúc Âm của Ngài sẽ được rao truyền đến đầu cùng đất và Cơ Đốc nhân được kêu gọi từ mọi dân tộc trên thế giới. Mọi tín hữu dù giàu hay nghèo đều thuộc về nước của Đức Chúa Trời (câu 29). Nước của Ngài không chỉ mở rộng trên khắp đất, mà còn phát triển đến những thế hệ sau này (câu 30). Già trẻ cùng nhau thờ phượng Ngài và công bố sự công chính của Ngài (câu 31). Đây là hình ảnh tuyệt vời về Hội Thánh của Đức Chúa Trời. Trong Chúa Giê-xu không còn phân biệt chủng tộc, giới tính, nô lệ hay tự do, tất cả đều là một trong Ngài (Ga-la-ti 3:28).

Thi-thiên này trở thành nguồn phước cho vô số Cơ Đốc nhân trải qua nhiều thế kỷ. Trong Chúa Nhật thứ tư của Mùa Vọng, chúng ta suy ngẫm Thi-thiên này để biết được rằng nhờ đâu chúng ta đi từ chỗ thất bại sang chiến thắng, từ sự chết sang sự sống. Bất cứ khi nào bạn rơi vào hoàn cảnh đau khổ, hãy cố thử nhớ xem ông Đa-vít đã từng ở trong cảnh ngộ giống bạn như thế nào? Nghĩ đến Chúa Giê-xu, Đấng đã gánh chịu tất cả khổ nạn đó của bạn để bạn được đắc thắng, được sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì Ngài đã đem con từ bóng tối ra ánh sáng, từ sự chết sang sự sống và sống vĩnh cửu. Xin giúp con cứ tôn ngợi, chúc tụng và tạ ơn Ngài từng ngày.

(c) 2024 svtk.net