Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Không Chút Nghi Ngờ

Lu-ca 1:26-56

"Ma-ri thưa rằng: Tôi đây là đầy tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!" (câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ đã nói những gì với cô Ma-ri? Cách cô Ma-ri đáp ứng với sứ điệp của thiên sứ khác với cách của ông Xa-cha-ri như thế nào? Câu 37 nâng đỡ đức tin bạn như thế nào?

Khi đọc phân đoạn này, chúng ta không khỏi ngưỡng mộ cách cô Ma-ri đáp ứng sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trên đời sống cô. Khi thiên sứ hiện ra và phán hứa với ông Xa-cha-ri, ông tỏ ra sợ hãi, và trong sự hoài nghi ông hỏi thiên sứ rằng: "Làm sao tôi biết chắc việc đó được? Tôi đã già, và vợ tôi cũng đã cao tuổi lắm rồi" (câu 18 NIV-VPNS). Khác với ông Xa-cha-ri, cô Ma-ri đáp ứng với sứ điệp của thiên sứ với lòng tin cậy không chút nghi ngờ. Cô hỏi thiên sứ: "Tôi là trinh nữ, Làm sao có được điều đó?" (câu 33 NIV-VPNS). Câu hỏi của cô phát xuất từ lòng mong ước muốn biết cách Đức Chúa Trời sẽ thực hiện phép lạ vĩ đại này (câu 30-33).

Đáp lời cô Ma-ri, thiên sứ nói rằng con trai cô không được sinh ra bởi một người cha như bao người khác ở trên đất, nhưng được sinh ra bởi quyền phép của Đấng Rất Cao. Con Thánh do cô Ma-ri sinh ra được gọi là Con Đức Chúa Trời. Từ "quyền phép" được sử dụng rất nhiều lần trong sách Lu-ca để mô tả phép lạ của Chúa Giê-xu đã làm. Trong câu chuyện này, một lần nữa Đức Chúa Trời thực hiện phép lạ vượt quá sức tưởng tượng của con người.

Khi đến thăm bà Ê-li-sa-bét và nghe những lời ngợi khen của bà, cô Ma-ri bắt đầu tôn ngợi Đức Chúa Trời vì Ngài đã lựa chọn một người phụ nữ bình thường như cô để trở thành mẹ của Chúa Giê-xu. Ngoài cô Ma-ri, không có một người đàn bà nào có được vinh dự vô cùng lớn lao này. Đức Chúa Trời luôn bày tỏ lòng nhân từ và làm ơn lớn cho những người kính sợ Ngài. Ngài hạ người kiêu ngạo xuống, nâng người khiêm nhường lên (câu 51-52). "Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho người khiêm nhường" (Gia-cơ 4:6). Qua cô Ma-ri, Đức Chúa Trời bày tỏ ân lành và tình yêu cao sâu vĩ đại hơn hết cho nhân loại, bằng cách sai Con Một của Ngài xuống thế gian để cứu loài người.

Nếu Đức Chúa Trời sai thiên sứ của Ngài bày tỏ điều hệ trọng nào đó cho bạn, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Lạy Chúa, con mong muốn trở thành người được ơn Ngài và đáp ứng sứ điệp của Ngài với lòng tin cậy.

(c) 2024 svtk.net