Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Dùng Thì Giờ Để Gieo

Ga-la-ti 6:7-10

"Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt" (câu 9 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh này, Sứ đồ Phao-lô đưa ra nguyên tắc nào trong việc gieo và gặt? Bạn đang gieo những hạt giống nào? Ở những nơi nào? Kết quả ra sao? Việc gieo gặt này có ảnh hưởng trên sự cứu chuộc mà chúng ta nhận được không? Tại sao?

Bạn và tôi đang gieo mỗi ngày. Nếu tin cậy Chúa về sự cứu rỗi dành cho chúng ta, thì chúng ta sẽ gieo những hạt giống Chúa Thánh Linh chu cấp. Như vậy không có nghĩa việc thiện lành chúng ta làm mà Chúa chấp nhận và chúng ta được hưởng sự sống đời đời. Sứ đồ Phao-lô giải thích điều này trong thư Ê-phê-sô như sau: "Thật vậy, nhờ ân sủng, bởi đức tin mà anh chị em được cứu rỗi, đây không phải tự sức anh chị em, nhưng là một tặng phẩm Đức Chúa Trời ban, cũng không phải do công đức anh chị em làm, để không ai có thể khoe mình. Vì chúng ta là tác phẩm của Đức Chúa Trời, được tạo nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để làm những việc thiện lành, là việc Đức Chúa Trời đã chuẩn bị trước cho chúng ta để theo đó mà tiến hành" (2:8-10 BDM).

Kinh Thánh nói rõ chúng ta được cứu bởi ân sủng của Đức Chúa Trời, sau khi đã được cứu rỗi chúng ta có bổn phận làm những việc thiện lành như những bông trái tự nhiên của người được cứu.

Người không tin cậy Chúa sẽ gieo những hạt giống khác. Họ không gieo những hạt giống làm vui lòng Chúa Thánh Linh nhưng làm vui bản chất tội lỗi, làm thỏa lòng ham muốn của dục vọng trong mình. Chúng ta phải nhớ nguyên tắc gieo và gặt: Chúng ta sẽ gặt những gì chúng ta gieo. Chúng ta sẽ gặt nhiều hơn chúng ta gieo. Và chúng ta sẽ gặt vào thời điểm khác với thời điểm chúng ta gieo. Nguyên tắc này áp dụng trong lãnh vực nông nghiệp, và caœ lãnh vực đạo đức, thuộc linh: "Người gieo cho bản tính tội lỗi, sẽ bởi bản tính ấy gặt sự hư hoại; người gieo cho Chúa Thánh Linh, sẽ bởi Chúa Thánh Linh mà gặt sự sống vĩnh cửu" (câu 8 NIV-VPNS).

Một câu thành ngữ nói: "Gieo một tư tưởng, gặt một hành động; gieo một hành động, gặt một thói quen; gieo một thói quen, gặt một tính cách; gieo một tính cách, gặt một số phận."

Hãy dùng thì giờ Chúa cho mỗi ngày để gieo và cần chú ý những hạt giống chúng ta chọn gieo ra. Chúa luôn cho chúng ta cơ hội để làm việc thiện cho mọi người, nhất là trong cộng đồng đức tin chúng ta thường xuyên sinh hoạt, thờ phượng Chúa và phục vụ Chúa. Bạn có nắm lấy cơ hội dạy dỗ các em nhi đồng, hướng dẫn thanh thiếu niên, làm việc trong các ban ngành trong Hội Thánh của bạn không? Hãy dùng khả năng, sự hiểu biết về Chúa như những hạt giống Chúa giao để gây dựng Hội Thánh của mình. Bạn đang gieo hạt giống nào trong gia đình, nơi trường học, nơi làm việc, trong Hội Thánh? Bắt đầu thấy kết quả thế nào?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin cho con biết gieo hạt giống từ Ngài mỗi ngày, nhất là luôn nhớ gieo hạt giống Phúc Âm cho người quanh con.

(c) 2024 svtk.net