Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Kho Tàng Trong Bình Đất

II Cô-rinh-tô 4:1-12

"Chúng tôi luôn luôn mang sự chết của Chúa Giê-xu trong thân thể mình để sự sống của Chúa Giê-xu cũng được thể hiện trong thân thể chúng tôi" (câu 10 BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Báu vật nào Sứ đồ Phao-lô đựng trong bình đất (câu 3-6, 11)? Với mục đích nào? Với báu vật đó ông sống thế nào trong những tình huống khó khăn xảy đến? Bạn đang giữ trong mình báu vật nào? Báu vật đó giúp gì cho đời sống bạn?

Để bảo đảm an toàn giao thông trong nội thị, tín hiệu đèn xanh đèn đỏ tại các ngã tư rất cần cho người đi đường. Nhưng đôi lúc gặp đèn đỏ liên tục cũng là những ngăn trở khi chúng ta có việc cần gấp phải hoàn thành, hay có những lúc phải đi nhanh vì sợ trễ giờ đi làm, đi học hay tham dự cuộc họp quan trọng.

Về phương diện đức tin cũng vậy, không tránh khỏi những "đèn đỏ của đời sống." Khi gặp những trường hợp như vậy, cách phản ứng làm chứng về đức tin của chúng ta. Phẩm chất đức tin được tỏ ra trong cách chúng ta đối phó với những điều không thể tránh được. Dù những ngăn trở là bất tiện, đôi lúc buộc chúng ta phải dừng lại hay chậm bước trên hành trình tiến tới mục đích, nhưng chúng không hủy hoại mục đích nếu chúng ta tập kiên nhẫn, nhận biết sự hiện diện của Chúa trong đời sống mình. Đó là cách để "sự sống của Chúa Giê-xu cũng được tỏ ra" trong chúng ta. Sứ đồ Phao-lô ứng xử với chức vụ nhiều khó khăn của ông với lòng tin chắc về báu vật Phúc Âm của Chúa Giê-xu ông có trong đời sống, ông làm chứng: "Chúng tôi bị chèn ép mọi cách, nhưng không bị nghiền nát; bị bối rối nhưng không tuyệt vọng; bị bắt bớ, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt. Chúng tôi luôn mang sự chết của Chúa Giê-xu trong thân thể mình, để sự sống của Chúa Giê-xu cũng được biểu lộ trong thân thể hay chết của chúng tôi" (câu 11-12 BTTHĐ).

Chúa của chúng ta là CHÚA của thời gian và sự vĩnh hằng. Là những con người với thân xác hay chết được Chúa ngự trong đời sống, còn quý giá hơn chiếc bình đất cất giữ kho báu vật. Dù những ngày của chúng ta có bị trở ngại, thách thức, khó khăn, chúng ta luôn vững tin Chúa cho phép điều đó xảy ra để tài bồi, xây dựng đức tin, giúp chúng ta đối phó khôn ngoan với mọi tình cảnh không suôn sẻ trong đời sống mình.

Với sự sống của Chúa trong cuộc đời mình, chúng ta có thể biến những sự ngăn trở trên đường tiến tới trong năm nay, thành những thời điểm tôn vinh Ngài, khi chúng ta bày tỏ sự sống của Chúa trong chúng ta.

Trước những khó khăn, tình huống trắc trở, bạn xử sự như thế nào? Làm sao người khác thấy được CHÚA SỰ SỐNG đang sống trong bạn?

Lạy Chúa, dù gặp bất kỳ tình huống nào, xin sự sống của Ngài vẫn luôn tỏa rạng trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net