Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Những Người Phục Vụ Đức Chúa Trời

Phục-truyền Luật-lệ Ký 18:1-22

"Các thầy tế lễ về dòng Lê-vi, và cả bộ tộc Lê-vi sẽ không được chia phần sản nghiệp với Ít-ra-ên. Họ sống bằng các sinh tế dùng lửa dâng cho Đức Giê-hô-va, là phần thuộc về Ngài. Họ sẽ không có cơ nghiệp giữa anh em mình, vì chính Đức Giê-hô-va là cơ nghiệp của họ, như lời Ngài phán" (câu 1-2 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người phục vụ Đức Chúa Trời mà ông Môi-se nói đến ở đây là ai? Họ thi hành chức vụ như thế nào và nhận được sự hỗ trợ nào từ cộng đồng người Ít-ra-ên? Điều quý báu nhất họ nhận được trong chức vụ là gì? Hội Thánh địa phương của bạn chăm lo cho các đầy tớ Chúa như thế nào? Những phương cách hữu hiệu nào để nâng đỡ chức vụ những người phục vụ Chúa?

Tiếp theo ông Môi-se đề cập đến những người phục vụ Đức Chúa Trời là người Lê-vi. Không như các chi phái khác, các thành viên của chi phái Lê-vi không được bắt thăm nhận đất để định cư và canh tác. Đức Chúa Trời đã truyền lệnh dành 48 thành và đất quanh thành cho gia súc của họ (Dân Số Ký 35:1-8). Những thầy tế lễ và những người Lê-vi thành tâm phục vụ Chúa trong đền thờ Ngài và những nơi Ngài chọn, sẽ sống bởi những của dâng mà anh em Ít-ra-ên của họ dâng cho Ngài. Những gì họ được hưởng được quy định rõ ràng ở đây (câu 3, 4).

Người Ít-ra-ên không được chểnh mảng cung cấp cho người phục vụ Chúa. Điều này được áp dụng cho những người phục vụ Chúa trong Hội Thánh ngày nay. Người thành tâm thi hành chức vụ trong Hội Thánh sẽ nuôi mình bằng chức vụ. Việc hỗ trợ những người phục vụ Chúa, bao gồm các giáo sĩ, là nhiệm vụ mà chúng ta phaœi quan tâm và chu toàn, nếu không, chúng ta sẽ gây tổn hại đến chức vụ của họ. Ngược lại, những người được Hội Thánh chăm lo và quan tâm hỗ trợ cũng phải hết lòng cống hiến và toàn tâm, toàn ý phụng sự Chúa.

Các câu 9-14 nói đến những việc làm mà Kinh Thánh kể là gớm ghiếc và lên án: dâng trẻ con làm của lễ thiêu, bùa chú, hành nghề bói toán, làm phù thủy, thầy pháp, cầu hỏi đồng cốt, thuật số, cầu vong. Chúa ra lệnh đuổi những dân tộc làm những việc này để dân Ngài không bị cám dỗ. Việc liên hệ với những thế lực tối tăm bị nghiêm cấm. Những người mà dân Chúa có thể cầu hỏi là các tiên tri của Ngài. Đây là đầy tớ trung tín được Chúa dùng để phán dạy dân Ngài, tỏ cho họ biết ý muốn của Ngài. Tiên tri là chức vụ được tôn trọng nên có những tiên tri giả hiệu xuất hiện. Ông Môi-se dạy người Ít-ra-ên biết cách đơn giản để phân biệt tiên tri thật và giả: những tiên tri giả là người kiêu ngạo, nói những điều mà Chúa không sai nói và chẳng bao giờ xảy ra (câu 20). Ngày nay, đầy tớ thật của Chúa là người giảng dạy và sống hoàn toàn theo nền tảng của Kinh Thánh là Lời Chúa.

Bạn dự phần như thế nào trong việc hỗ trợ chức vụ những người thành tâm phục vụ Chúa?

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài ban phước cho giới lãnh đạo Hội Thánh của con. Nguyện họ luôn là những người xứng đáng để nhận sự tôn trọng, sự cầu thay và hỗ trợ bởi tình yêu thương của con dân Ngài.

(c) 2024 svtk.net