Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Chúa Giê-xu trong Công Việc Hằng Ngày của Chúng Ta

Lu-ca 5:1-11

"Si-môn đáp: Thưa thầy, chúng con đánh cá quần quật suốt đêm mà chẳng được gì. Nhưng thầy đã bảo, thì con sẽ thả lưới. Khi họ đã làm như vậy, họ bắt được nhiều cá đến nỗi lưới gần rách" (câu 5, 6 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao ông Phi-e-rơ tỏ ra miễn cưỡng khi Chúa Giê-xu bảo ông chèo thuyền ra sâu thả lưới? Trong buổi sáng hôm đó, cuộc đời ông thay đổi như thế nào? Làm thế nào để có được những kinh nghiệm thực tế góp phần làm thay đổi đời bạn qua những công việc tẻ nhạt, lập đi lập lại từ năm này qua năm nọ mà bạn đang làm để mưu sinh?

Trong câu chuyện này, ông Lu-ca mô tả Chúa Giê-xu kêu gọi các môn đệ đầu tiên của Ngài. Chúa Giê-xu đến hồ Ghê-nê-xa-rết, tức Biển Ga-li-lê và từ trên thuyền của ông Phi-e-rơ, Chúa Giê-xu giảng cho đoàn dân đông đang đứng trên bờ. Chắc hẳn Sứ đồ Phi-e-rơ và những người đang nghe Ngài rất kinh ngạc về những điều Ngài giảng dạy. Ông vui lòng cho Ngài mượn thuyền để giảng dạy những chân lý thuộc linh, nhưng khi Ngài bảo ông ra ngoài sâu mà đánh cá, ông thưa với Chúa rằng dù là ngư phủ kinh nghiệm, cả đêm ông đã thất bại, tuy nhiên, ông sẽ làm theo lệnh Chúa truyền. Kết quả là ông đã kéo được một mẻ lưới đầy cá.

Ông Phi-e-rơ và các bạn của ông nhận được một trải nghiệm lạ lùng với một kết quả lớn lao chưa từng có khi vâng lời Chúa thả lưới theo lệnh truyền của Ngài chứ không do kinh nghiệm cá nhân. Đánh cá dù là công việc thường ngày của các ngư phủ, nhưng khi có sự hiện diện của Chúa Giê-xu và tuyệt đối vâng phục Ngài, thì kết quả thật tuyệt vời. Ngài biến thất bại trở nên thành công, buồn chán thành vui mừng, thiếu thốn thành no đủ, và trên hết, Ngài biến đổi cả cuộc đời trở nên người mới.

Ngay sau khi nhận biết Chúa Giê-xu có quyền trên cõi thiên nhiên, Sứ đồ Phi-e-rơ cảm thấy ông tội lỗi và không chút xứng đáng. Nhưng Chúa Giê-xu đã trấn an ông và kêu gọi: "Hãy theo Ta, và Ta sẽ khiến các con trở nên tay đánh lưới người" (câu 10, Mác 1:17). Dù họ là những ngư phủ ít học, xuất thân từ một vùng đất lạc hậu, nhưng Ngài bằng lòng sử dụng những khả năng tự nhiên của họ, biến đổi họ trở thành những người hữu dụng cho vương quốc Đức Chúa Trời và giao thác công việc cứu tội nhân cho họ. Cũng vậy, dù trước đây chúng ta kém cỏi, khiếm khuyết đến đâu, nhưng khi tiếp nhận chúng ta, Chúa Giê-xu sẽ sử dụng và khiến chúng ta trở thành những môn đệ hữu dụng cho Ngài.

Hãy suy nghĩ về những công việc bạn làm hằng ngày. Làm thế nào để biến những công việc này thành cơ hội phục vụ Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, xin giúp con đánh giá đúng những khả năng, cơ hội Ngài ban cho con và sử dụng chúng để phát triển vương quốc của Ngài. Xin biến con trở thành tay đánh lưới người cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net