Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tha Thứ Trọn Vẹn

Lu-ca 5:17-26

"Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác... ném hết thảy tội lỗi chúng con xuống đáy biển" (Mi-chê 7:18-19).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn học được gì từ việc người bại được các bạn dòng từ mái nhà xuống? Tại sao ngay khi nhìn thấy người bại Chúa Giê-xu nói "Tội lỗi con đã được tha"? Để chứng tỏ người bại được chữa lành hoàn toàn, Chúa Giê-xu đã làm gì?

Ngay khi nhìn thấy người bại được dòng từ mái nhà xuống, Chúa Giê-xu nói điều gây kinh ngạc cho người bại lẫn nhiều người đang nghe Ngài: "Tội lỗi con đã được tha." Tại sao Chúa Giê-xu nói như thế? Người bại và những bạn của họ chỉ thấy nhu cầu được chữa lành trước mắt nhưng Chúa thấy một nhu cầu sâu xa hơn, phía sau những chứng bệnh và đau yếu của thân thể, còn có một căn bệnh nghiêm trọng hơn nữa. Đó là tội lỗi!

Tội lỗi luôn gây ra những nan đề lớn cho con người. Bởi tội lỗi, con người đã quay lưng lại với Đấng đã dựng nên mình. Tội lỗi đã khiến chúng ta đã đánh mất sự thông công của Ngài và chúng ta cũng đã đánh mất sự sống thật của mình nữa. Tuy nhiên, không có tội nào lớn đến nỗi có thể ngăn trở Chúa Giê-xu thực thi quyền năng để chữa lành linh hồn lẫn xác thể, nếu như con người đặt niềm hy vọng và tin cậy nơi Ngài. Trước hết, Ngài tha thứ tội cho người bại. Đây là công việc lớn lao và là sự tha thứ hoàn toàn mọi tội lỗi người này đã phạm. Để chứng tỏ tội lỗi của người bệnh này thật đã được tha thứ, Chúa Giê-xu chữa lành bệnh bại liệt cho người này. Chữa lành căn bệnh thuộc thể, nhưng linh hồn vẫn vấy bẩn tội lỗi, chẳng khác nào thoa thuốc sát trùng, băng vết thương nhưng mảnh đạn bên trong vẫn nằm đó không được lấy ra. Chúa Giê-xu đã đến thế gian để tẩy sạch tội lỗi và cứu tội nhân. Bên cạnh đó, vì lòng thương xót Chúa Giê-xu đã dùng quyền năng Ngài để chữa lành bệnh tật. Ý muốn Đức Chúa Trời là người tin sẽ được chữa lành trọn vẹn phần thân thể và hồn linh.

Mặc cho sự chống đối và hoài nghi của một số người, trong đó có các thầy thông giáo và người Pha-ri-si (câu 21), phép lạ chữa lành người bại và nhiều phép lạ khác mà Chúa Giê-xu thực thi không chỉ là hành động của lòng nhân từ, mà còn là dấu để cho chúng ta nhận biết Chúa Giê-xu có đầy đủ bản chất và thẩm quyền của Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-xu đã bước vào cuộc đời bạn, tha thứ mọi tội và đem lại sự đổi mới diệu kỳ như thế nào? Hãy tạ ơn Ngài và chia sẻ kinh nghiệm này cho một người nào đó trong ngày hôm nay.

Tạ ơn Ngài đã tha thứ con hoàn toàn và đem lại sự đổi mới lạ lùng cho đời con. Nguyện lòng biết ơn sâu xa của con là động cơ thôi thúc con tiếp tục rao truyền Phúc Âm mọi lúc mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net