Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Mọi Người Đều Được Cứu

Rô-ma 10:9-13

"Chính Đấng Cơ Đốc cũng đã vì tội lỗi chịu chết một lần đủ cả, là Đấng Công Chính thay cho người bất chính, để đem chúng ta đến cùng Đức Chúa Trời; Ngài đã chịu chết về phần thể xác, nhưng được sống về phần tâm linh" (I Phi-e-rơ 3:18 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Cội nguồn của sự cứu rỗi đến từ đâu? Sự cứu rỗi dành cho những ai? Điều kiện nào để một người được hưởng sự sống đời đời trong cõi vĩnh hằng?

Từ sâu xa của tấm lòng, con người vẫn luôn cảm biết phải tôn thờ một "Đấng Thần Linh," nhưng bản tính kiêu ngạo và tội lỗi trong đời sống, khiến con người tìm mọi cách để che đậy tội lỗi. Có lúc họ biện minh rằng thế giới chúng ta đang sống là cõi u minh, nên con người chỉ sai phạm, lỗi lầm là chuyện bình thường, vì vậy chỉ cần tu sửa; hoặc quên tội lỗi đi, tự mình quyết định, giải quyết những vấn đề của cuộc sống mình, đừng nghĩ đến Đấng Tạo Hóa vì Ngài quá xa vời. Dù con người cố gắng dựa vào những triết thuyết, giáo thuyết để tự giải thoát qua những giờ tịnh tâm, thiền hay công đức... thì những việc đó cũng chỉ để trấn an lương tâm, chứ không cứu giúp được ai, vì cốt lõi mọi vấn đề trong con người là tội lỗi; và hậu quả của tội lỗi là sự chết (Rô-ma 3:23 và 6:23). Con người hoàn toàn vô vọng đối với sự chết.

Trong khi con người vô vọng về sự cứu rỗi, Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót có chương trình cứu rỗi dành cho mọi người: Chết thay cho con người tội lỗi. Chỉ có máu của Đấng Vô Tội là Chúa Giê-xu mới tẩy sạch tội lỗi con người (1Giăng 1:7b), đưa con người ra khỏi sự chết, để bước vào sự sống vĩnh hằng. Sinh tế Chúa Giê-xu đã dâng lên cho Chúa Cha linh nghiệm để cứu trọn vẹn những người tin nhận Ngài. Sinh tế Chúa Giê-xu cao quý vô cùng, vì các sinh tế của luật pháp không thể đem lại sự tha thứ, hay ban cho quyền năng chống lại tội. Chỉ bởi sinh tế Chúa Cứu Thế mới tiêu diệt công việc của Sa-tan, hầu cho Cơ Đốc nhân nên công chính, thánh khiết và vui mừng.

Tất cả việc đó là ân sủng của Đức Chúa Trời ban cho loài người. Điều kiện nhận ân sủng: TIN. Sứ đồ Phao-lô khẳng định trong Rô-ma 10:9-10: "Vậy nếu miệng anh chị em xưng Chúa Giê-xu là CHÚA, và lòng anh chị em tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại thì anh chị em được cứu rỗi" và câu 13: "Ai kêu cầu Danh Chúa đều sẽ được cứu." Chúa ban sự cứu rỗi cho tất cả mọi người, không phân biệt chủng tộc, tri thức, địa vị, giai cấp, tuổi tác, nghèo khó hay giàu sang. Trong sự cứu rỗi đó, Chúa Giê-xu đem chúng ta đến gần Đức Chúa Trời (I Phi-e-rơ 3:18) - Đấng chúng ta phải thờ phượng; và Ngài cũng sẽ đưa chúng ta vào sống trong cõi vĩnh hằng phước hạnh.

Bạn có chắc chắn về sự cứu rỗi của mình không? Quanh bạn còn có những người thân, bà con, bạn bè, láng giềng... chưa nhận được sự cứu chuộc, bạn làm gì để họ cũng nhận được ân sủng từ Chúa?

Tạ ơn Chúa ban ân sủng Ngài cho con, xin giúp con trọn lòng, thờ phượng Ngài và con tính cực chia sẻ tin mừng cứu rỗi này cho mọi người gần gũi với con.

(c) 2024 svtk.net