Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ở với Chúa Nơi Thiên Đàng

Khải-huyền 7:9-17; Khải-huyền 22:3-4

"Tôi muốn ra đi và về ở với Đấng Cơ Đốc, là điều tốt hơn rất nhiều" (Phi-líp 1:23 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Nếu được vào thiên đàng, bạn muốn gặp ai trước nhất? Tại sao? Sứ đồ Giăng cho biết ai là người được vào thiên đàng? Những người đó được hưởng những gì trong thiên đàng phước hạnh này? Bạn có khao khát được ở với Chúa trong thiên đàng vĩnh cửu không? Nỗi khao khát đó đưa bạn đến cách sống nào?

Với những người yêu nhau thật lòng thì ao ước được ở bên nhau, được hiểu biết nhau rõ hơn trở nên nỗi khao khát không dứt. Với lòng yêu Chúa trọn thành, yêu bầy chiên hết lòng, Sứ đồ Phao-lô cũng mang nỗi khát khao đó, nên ông phân vân trước sự lựa chọn ở lại để nâng đỡ đức tin cho các anh chị em tín hữu, hoặc về ở với Chúa. Ông nhận định đi về với Chúa là "điều tốt hơn." Ông muốn được ở với Đấng ông hằng yêu kính và phục vụ. Chắc hẳn mỗi chúng ta có cùng ước vọng như ông. Nhưng làm sao con người tội lỗi như chúng ta dám mặt đối mặt với Đấng Thánh Khiết Vĩnh Hằng?

Chúng ta không tuyệt vọng. Vì chúng ta được tẩy sạch bởi máu Chiên Con (1 Giăng 1:7), và trong Khải-huyền 7:13-17, Chúa đã mạc khải cho Sứ đồ Giăng cảnh thiên đàng phước hạnh. Nơi ấy chỉ dành cho những người được máu Chiên Con tẩy trắng. Họ được thấy mặt Chúa, Danh Ngài ở trên trán, họ được phục vụ trong đền thờ, được Ngài che phủ, được no đủ, không còn đau đớn hay đau buồn vì Chiên Con chăn giữ và dẫn dắt họ. Lúc ấy chúng ta sẽ kinh nghiệm điều Sứ đồ Phao-lô nói trong I Cô-rinh-tô 13:12: "Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau; ngày nay tôi biết chưa hết: đến bấy giờ tôi sẽ biết như Chúa đã biết tôi vậy." Dù nơi thiên đàng chúng ta được hưởng nhiều điều phước hạnh không có ở trần gian, nhưng không vinh hạnh nào có thể so sánh được với vinh hạnh ở với Chúa đời đời.

Chúa còn để những người theo Ngài trên trần gian vì đời sống chúng ta là tiến trình trở nên giống Chúa mỗi ngày (Rô-ma 8:29). Trong tiến trình này Chúa Thánh Linh dùng Lời Chúa khiến chúng ta giống Chúa hơn. Khi chúng ta gặp Chúa mặt đối mặt, tiến trình được thành tựu. Được nên giống Chúa khi gặp Ngài là vinh dự cho người theo Chúa và là động cơ tối hậu để chúng ta sống đời sống thánh khiết, đẹp lòng Chúa ngay trong hiện tại, vì chỉ người có lòng trong sạch mới được thấy Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 5:8).

Suy ngẫm đến Chúa Nhân Từ Thánh Khiết đã yêu thương, cứu chuộc bạn và mong được ở với bạn luôn luôn, bạn cảm nhận thế nào về tình yêu của Ngài? Bạn có khao khát gần Ngài trong mối tương giao mỗi ngày, và được ở với Ngài trong cõi vĩnh hằng? Bạn biến khao khát đó bằng hành động nào?

Lạy Chúa, Chúa biết con yêu Ngài. Xin giúp con luôn tương giao gần gũi với Chúa mỗi ngày để chuẩn bị cho những ngày sẽ sống với Ngài trong cõi vĩnh hằng.

(c) 2024 svtk.net