Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Gặp Lại Người Thân Nơi Thiên Đàng

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-17

"Kế đến, chúng ta là người đang sống mà còn ở lại sẽ cùng được cất lên với những người ấy trong đám mây để gặp Chúa tại nơi không trung, và chúng ta sẽ ở với Chúa mãi mãi" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cho biết gì về người tin Chúa qua đời? Điều đó giúp gì cho đức tin của bạn? Khi nghĩ đến những người thân của mình đang ở thiên đàng, bạn cảm thấy thế nào? Với những người thân còn đang sống, ai là người bạn muốn gặp ở thiên đàng mà hiện nay họ chưa thực sự tin Chúa, bạn làm gì để giúp họ?

Điều quan trọng nhất khi chúng ta về thiên đàng là được gặp Đức Chúa Cha và Chúa Cứu Thế của chúng ta. Kế đến là chúng ta được gặp các vị thánh trong Cựu Ước và Tân Ước; chúng ta được đồng ngồi trong bàn tiệc với tổ phụ Áp-ra-ham. Và rồi chúng ta được gặp lại những người thân yêu của mình đã về với Chúa.

Đối với người theo Chúa, nỗi kinh hoàng của sự chết hoàn toàn tan biến trong niềm hy vọng được sống lại. Sự chết chỉ như "một giấc ngủ" — vì Chúa Giê-xu đã cho biết như vậy khi con gái ông Giai-ru (Lu-ca 8:52), và ông La-xa-rơ (Giăng 11:11) qua đời.

Các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca trông mong Chúa sẽ trở lại tiếp rước họ và họ quan tâm đến số phận của các tín hữu đã qua đời liên quan đến ngày trọng đại đó. Sứ đồ Phao-lô cho biết những người chết trong Chúa sẽ sống lại trước, họ sẽ được cất lên không trung để gặp Chúa. Chúng ta là những người còn sống sẽ được biến hóa và cất lên để gặp Ngài cùng với những người đó. Như thế chúng ta sẽ gặp lại những người thân yêu trong nước Ngài.

Ông C.H. Spurgeon, nhà truyền giáo nổi tiếng người Anh vào thế kỷ 19, thuật câu chuyện về Vua Cyrus, người đã chinh phục Ba-by-lôn và giải phóng người Do Thái khỏi bị giam cầm: "Một khách chiêm ngưỡng khu vườn của Vua Cyrus nói rằng nó đã cho ông ấy nhiều niềm vui. Vua Cyrus trả lời: ‘Nhưng bạn có không nhiều niềm vui trong khu vườn này như tôi, vì chính tay tôi đã trồng từng gốc cây trong vườn.’" Ông Spurgeon nói tiếp: "Một số thánh đồ sẽ có sự trọn vẹn của Thiên Đàng hơn những người khác vì họ đã đổ nhiều công sức cho thiên đàng hơn những người khác. Nhờ ân sủng Chúa, họ đã được cho phép mang nhiều linh hồn về đó."

Có bao nhiêu người sẽ trông mong gặp lại bạn nơi thiên đàng vì bạn là người đã giới thiệu Chúa cho họ?

Tạ ơn Chúa vì con sẽ được gặp lại một số người thân ở thiên đàng, nhưng còn...... con cũng rất muốn gặp ở đó. Xin Chúa cứu...... và dạy con cách nào để giới thiệu Chúa và giúp.... đặt lòng tin nơi Ngài.

(c) 2024 svtk.net