Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đức Tin Gây Ngạc Nhiên

Lu-ca 7:1-10

"Khi Chúa Giê-xu nghe những lời ấy, Ngài ngạc nhiên về đội trưởng, và quay lại với đoàn dân theo Ngài, Ngài phán: Ta nói cùng anh chị em, trong cả xứ Ít-ra-ên, Ta không tìm thấy đức tin nào như vậy" (câu 9 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tin của thầy đội được bày tỏ như thế nào? Điều gì khiến cho Chúa Giê-xu ngạc nhiên về thầy đội? Theo bạn, thế nào là có đức tin lớn?

Người ta thường tỏ ra ngạc nhiên về những điều Chúa Giê-xu làm, nhưng lần này, chính Ngài tỏ ra ngạc nhiên về đức tin lớn của một viên sĩ quan người La Mã. Viên sĩ quan chỉ huy một trăm người lính này được người Giu-đa ngưỡng mộ, không phải vì người này có chiến công xuất sắc hay giữ chức vụ cao trong binh đoàn La Mã, nhưng vì người này quan tâm đến đầy tớ của mình, yêu thương người Giu-đa, có lòng khiêm nhường và có đức tin nơi Đức Chúa Trời. Đức tin này tìm thấy bên ngoài cộng đồng người Ít-ra-ên. Chúa Thánh Linh được Đức Chúa Trời sai đến thế gian và Ngài đang hành động trên toàn thế giới, trong cộng đồng Ít-ra-ên cũng như trên Dân Ngoại, bởi đó chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều người có đức tin ở những nơi mà chúng ta không ngờ tới.

Không phải ngẫu nhiên viên sĩ quan này có đức tin lớn như thế. Qua việc xây dựng nhà hội cho người Giu-đa, cho thấy người này hiểu biết về Đức Chúa Trời và có lòng kính sợ Ngài. Chắc chắn ông cũng biết về Chúa Giê-xu nữa. Những phép lạ Ngài đã làm, những điều Ngài dạy đã đến tai ông, từ chỗ biết đến chỗ đặt lòng tin. Việc am hiểu về thẩm quyền và sử dụng thẩm quyền làm tăng niềm tin của ông nơi Chúa Giê-xu (câu 8). Ông có quyền trên những binh sĩ dưới quyền ông, vì thế ông tin Chúa Giê-xu có quyền chữa bệnh cho người đầy tớ đang đau nặng của ông. Viên sĩ quan này tin Chúa Giê-xu có quyền chữa lành, và còn có quyền chữa lành từ xa; nghĩa là thời gian, không gian không thể ngăn trở quyền năng của Ngài. Vì thế Ngài nói chưa hề thấy ai có đức tin lớn như thế. Viên sĩ quan này là người đi đầu trong số những người thuộc Dân Ngoại tin Chúa Giê-xu và nhận được sự sống đời đời.

Đức tin đặt cơ sở trên sự hiểu biết cũng như tin cậy thẩm quyền của Đức Chúa Trời có ý nghĩa lớn lao. Nếu bạn cầu nguyện với đức tin mơ hồ cho rằng không biết Đức Chúa Trời có quyền chữa lành bệnh hay giúp bạn vượt qua nghịch cảnh hay không, lời cầu nguyện của bạn khó mà được đáp lời. Khi đến với Đức Chúa Trời, chúng ta cầu nguyện với niềm tin quyết rằng Ngài có thẩm quyền để chữa lành và phục hồi, chắc chắn chúng ta sẽ thấy điều kỳ diệu Ngài làm. Hãy bày tỏ đức tin cách mạnh mẽ như viên đội trưởng La Mã đến nỗi Chúa Giê-xu cũng ngạc nhiên.

Đức tin của bạn là loại đức tin như thế nào? Đức tin của viên chức La Mã này giúp gì cho đức tin của bạn?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tin cậy Ngài là Vua của hoàn vũ. Dù con đang đối diện với nhiều nan đề, xin giúp con tin cậy Ngài sẽ giúp đỡ và hướng dẫn con.

(c) 2024 svtk.net