Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Niềm Vui Được Tha Thứ

Thi-thiên 32:1-11

"Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình, được khỏa lấp tội lỗi mình!" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi chưa xưng tội, tác giả cảm thấy thế nào? Tại sao xưng tội đi đôi với tha thứ? Vua Đa-vít bày tỏ niềm vui được tha thứ như thế nào? Bạn vui thế nào khi Đức Chúa Trời tha thứ mọi tội của bạn?

Khởi đầu của tri thức là nhận biết chúng ta là những tội nhân. Nhưng nhiều người không nhận biết như thế, bởi xã hội chúng ta đang sống tỏ ra quá dễ dãi và nuông chiều tội lỗi. Một số tôi con Chúa bị ảnh hưởng lối sống như thế và đời sống của họ thiếu mất sự vinh quang của Đức Chúa Trời. Chúng ta thường nói đến tình yêu thương, ân sủng của Đức Chúa Trời nhằm nhấn mạnh rằng Đức Chúa Trời luôn rộng lòng tha thứ. Nói và nghĩ như thế là đúng, nhưng sẽ dẫn chúng ta đến chỗ xem nhẹ sự thánh khiết của Đức Chúa Trời.

Vua Đa-vít không làm như thế, ông biết tội lỗi là vấn đề lớn gây ngăn cách giữa ông và Đức Chúa Trời. Việc nhận biết ông phạm tội đã đè nặng trên thân thể và tâm hồn ông (câu 3, 4). Con người có khả năng nhận biết tội lỗi, nhưng không muốn nhận hậu quả của những hành động tội lỗi công khai hoặc giấu kín dẫn người phạm tội ra khỏi nguồn sự sống và đưa họ đến chỗ yếu đuối, đau khổ, chết chóc.

Khi bạn trở lại với Đức Chúa Trời, cội nguồn của sự sống thì mọi sự trở nên khác biệt, vì bạn được Ngài phục hồi bởi ân sủng và quyền năng của Ngài. Một khi được phục hồi, bạn không còn đi trong đường lầm lạc nhưng nhận được sự bảo đảm rằng Ngài sẽ dẫn dắt bạn đi con đường phải đi (câu 8). Đây là tinh thần của Mùa Chay này để bạn đi theo theo sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Như thế mới là sự khôn ngoan thật. Được trở lại với nguồn sự sống, được yêu thương, tha thứ, được dẫn dắt đem lại sự vui mừng hớn hở cho bạn (câu 11).

Hiện còn điều nào ngăn trở giữa bạn và Đức Chúa Trời cần được cất bỏ?

Lạy Chúa, con quyết tâm đi theo sự dẫn dắt của Ngài. Xin Chúa Thánh Linh dạy con mỗi ngày, mỗi bước đi. Xin đừng để một tội lỗi nào làm ngăn cách con với Ngài.

(c) 2024 svtk.net