Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sự Che Chở và Tiếp Trợ Từ Đức Chúa Trời

Thi-thiên 33:12-22

"Linh hồn chúng tôi trông đợi Đức Giê-hô-va; Ngài là sự tiếp trợ và cái khiên của chúng tôi" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao tác giả khẳng định rằng nước nào, dân tộc nào có Đức Chúa Trời là được phước? Ông nói gì về sự che chở, tiếp trợ của Ngài đối với những người kính sợ Ngài? Bạn kinh nghiệm sự gìn giữ và tiếp trợ của Chúa cho bạn như thế nào?

Nhiều người nghĩ Đức Chúa Trời ngự trên trời cao nên Ngài không thể biết được những gì đang diễn ra dưới đất. Nhưng Kinh Thánh cho biết Chúa nhìn thấy hết thảy chúng ta và biết rõ những tư tưởng thầm kín nhất trong lòng người. Muôn vật đều trần trụi trước mặt Ngài. Con người và sự sống của chúng ta đều ở trong tay Ngài. Ngài làm ra con người và ban thần linh cùng sự sống cho chúng ta (câu 15). Vì thế Ngài biết rõ chúng ta hơn là chính chúng ta biết mình. Ngài cân nhắc tấm lòng của con người, tra xét những việc loài người làm và báo trả trong ngày phán xét.

Các vua chúa nhờ cậy binh đông, tướng mạnh và xe ngựa để chiến thắng. Nhưng lịch sử cho thấy lắm khi binh lực hùng hậu vẫn thảm bại. Dân Đức Chúa Trời nhờ cậy Ngài. Dưới sự che chở của Ngài họ được an toàn. Ngài giải cứu linh hồn họ khỏi sự chết (câu 19). Nếu bởi ý định tốt lành Ngài không giải cứu họ khỏi sự chết về thể xác, Ngài sẽ giải cứu họ khỏi sự chết thuộc linh và chết đời đời. Bất kể điều gì xảy ra, linh hồn họ sẽ sống và ngợi khen Ngài trong đời này hoặc đời sau. Không chỉ giải cứu mà Đức Chúa Trời còn ban cho họ mọi điều cần thiết.

Đức Chúa Trời sẽ bảo tồn mạng sống của người tin cậy Ngài khi nạn đói xảy ra (câu 19). Khi người khác chết vì đói, họ sẽ sống bởi ơn lành của Ngài. Lúc khốn cùng, khi những phương cách thông thường không thể giúp gì cho họ, Đức Chúa Trời dùng những phương cách diệu kỳ để cứu giúp họ, để cung ứng cho họ. Trong nguy hiểm họ được Ngài che chở an toàn.

Được thuộc về một Đức Chúa Trời như thế là một phước hạnh lớn cho bạn. Bạn cứ tiếp tục bày tỏ niềm tin nơi Ngài không những bằng lời nói, mà bằng cả tấm lòng chân thành. Bạn phải vui mừng trong Đức Chúa Trời luôn luôn về ơn cứu chuộc, sự tiếp trợ, rồi cầu xin Ngài tiếp tục bày tỏ sự nhân từ đối với bạn.

Bạn bày tỏ lòng biết ơn như thế nào về sự cứu giúp và che chở của Chúa?

Lạy Chúa, được Ngài cứu chuộc và tiếp trợ là phước lành lớn cho con. Con thật vui mừng tạ ơn Ngài. Con nguyện phó thác đời con cho Ngài và hết lòng vâng phục Ngài trong mọi sự.

(c) 2024 svtk.net