Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Kết Quả Cuộc Đời Trong Sạch

Khải-huyền 14:1-5

"Những điều không tinh sạch, và những người xấu xa, giả dối không được vào thành; ngoại trừ những người được ghi tên trong sách sự sống của Chiên Con" (Khải Huyền 21:27 NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai sẽ được cùng đứng với Chúa trên núi Si-ôn trong ngày Ngài ngự xuống? Bài ca mới họ hát là bài ca gì? Những phẩm chất nào làm cho họ được phần thưởng như vậy?

Trong lá thư Chúa bảo Sứ đồ Giăng gưœi cho Hội Thánh Phi-la-đen-phi có lời hứa như sau: "Kẻ nào thắng, Ta sẽ cho làm trụ trong đền Đức Chúa Trời Ta; Ta lại sẽ lấy Danh của Đức Chúa Trời Ta, Danh của thành Đức Chúa Trời Ta, là Giê-ru-sa-lem mới từ trên trời, bởi Đức Chúa Trời Ta mà xuống, cùng Danh mới Ta, mà viết lên trên người" (Khải Huyền 3:12). Và đây là phần Kinh Thánh mà Chúa làm ứng nghiệm lời hứa ấy, cùng đứng với Ngài trên núi Si-ôn vinh quang, là những người "đều có Danh Chiên Con và Danh Cha Chiên Con ghi trên trán mình" (câu 1).

Họ là ai mà được sự vinh quang đó? Con số 144,000 chỉ là con số biểu tượng về tất cả những người được cứu. Đó là những người học được bài hát cứu chuộc cho mình để tôn vinh trước ngôi Chúa của trời và đất. Bài hát không phải viết ra bởi những nốt nhạc từ một cảm hứng bất chợt, nhưng viết ra từ những tấm lòng cúi xuống vâng phục, những đầu gối quỳ xuống kêu cầu ngày đêm, những giá hy sinh rất đắt phải trả và một tâm trí kiên định với niềm tin nơi Chiên Con được ban làm giá cứu chuộc cho mình đã định từ buổi sáng thế.

"Những người ấy chưa bị ô uế với đàn bà vì còn trinh khiết. Chiên Con đi đâu, những người này theo đó" (câu 4a). Ở đây không nói về quan hệ hôn nhân, nhưng nói về quan hệ trong mối tương giao với Chúa. Lòng tin của họ trong trắng chỉ dành cho Chúa, họ không tôn thờ ai khác ngoài Chúa, không lệ thuộc thần nào khác ngoài Chúa. Mỗi ngày sống là mỗi ngày đồng hành với Chúa trên đất. Với Chúa, họ là người Ngài hằng yêu mến; với họ, Chúa là Đấng họ yêu trọn đời. Đó là Hội Thánh thật mà Chúa đã mua bằng dòng máu của Ngài, lấy máu rửa và làm cho Hội được tinh sạch.

"Những người đó đã được chuộc từ trong loài người, để làm trái đầu mùa cho Đức Chúa Trời và Chiên Con" (câu 4b). Hoa quả đầu mùa là phần tốt nhất được tuyển chọn để dâng lên Chúa theo như luật pháp quy định (Dân Số Ký 18:12). Những người được chuộc là người đã được tinh sạch về niềm tin mình, đã giữ trung tín cho đến cuối cùng, đã coi lợi lộc vật chất thế gian như rơm rác, và chỉ có sự nhận biết Chúa Giê-xu là quý hơn hết. Những người bằng lòng chọn Chúa Giê-xu làm điều quý trọng nhất cho mình hôm nay, sẽ làm những bông trái đầu mùa quý giá dâng lên cho Chúa trong ngày vinh quang.

"Trong miệng chúng chẳng có lời nói dối nào hết, cũng chẳng có dấu vết gì" (câu 5). Giá trả cho những ngày theo Chúa khốn khổ đã được đền bù xứng đáng, nếu không nói là đã được ban cho một cách vượt trội. Chính Chúa xác định cho niềm tin của họ, lòng chung thủy của họ với Chúa. Ma quỷ, là cha của sự lừa dối, không thể chen chân vào cuộc đời họ được. Sự tinh sạch của họ giờ đây xứng hợp để được đứng chung với Đấng đã lấy máu mình thánh hóa họ.

Bạn có chắc rằng mình sẽ đứng chung trong số người đó không? Những sinh hoạt nào của bạn trên đất hôm nay khẳng định cho giá trị bạn nhận được với Chúa ngày mai? Bạn có sẵn sàng để được đứng chung với Chiên Con trên núi Si-ôn chưa?

Chúa ôi, Ngài là Đấng con không thấy mà yêu mến, nhưng con sẽ thấy Ngài mặt đối mặt, và được đứng chung với Ngài trên núi thánh Si-ôn! Xin tiếp tục giữ con mãi tinh sạch cho đến ngày ấy.

(c) 2024 svtk.net