Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đức Chúa Trời, Người Ác và Người Công Chính

Thi-thiên 34:15-22

"Mắt Đức Giê-hô-va đoái xem người công chính, ... mặt Đức Giê-hô-va chống lại người làm ác" (câu 15, 16 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cho biết Chúa đối với người ác thế nào? Hãy kể những điều Chúa dành cho người công chính? Qua Thi-thiên này, điều nào khiến bạn vững tâm khi nương náu nơi Chúa? Ngài gìn giữ thân hồn bạn thế nào?

Đôi khi Đức Chúa Trời xoay mặt khỏi người ác, vì họ chối bỏ Ngài. Ở đây cho thấy Ngài chống nghịch người làm điều ác (câu 16), vì họ chống nghịch lại Ngài. Đức Chúa Trời khiến người ác bị lãng quên và họ phải đối mặt với sự hư mất đời đời. Người ta chỉ nhắc đến người ác trong sự ghê tởm. Dù chết trên giường nệm êm ái hay chết trong danh dự, cái chết của người ác thực sự là điều hãi hùng, vì người ác sẽ đi vào chỗ tối tăm và ghê rợn hơn hết. Thông thường, người ác luôn ghét người công chính và thù nghịch với người kính sợ Đức Chúa Trời. Tác giả nói những người thù ghét người công chính sẽ bị định tội và bị Đức Chúa Trời từ bỏ.

Đức Chúa Trời xoay mặt khỏi người ác nhưng Ngài đặc biệt quan tâm đến người công chính. Như người mẹ không rời mắt khỏi đứa con thơ của mình, Đức Chúa Trời không rời mắt khỏi người công chính để kịp thời dẫn dắt và che chở họ (câu 15). Tai Ngài lắng nghe lời kêu cầu của người công chính để đáp lời và xoa dịu những nỗi đau của họ. Dù ở trên trời nhưng Ngài vẫn thật gần những người có lòng ăn năn thống hối. Đức Chúa Trời không chỉ gìn giữ linh hồn của người công chính, mà còn gìn giữ thân thể của họ đến nỗi "không có cái xương nào của họ bị gãy." Dù phải trải qua những khổ nạn nhưng Đức Chúa Trời sẽ giải cứu họ.

Đức Chúa Trời không hứa rằng cuộc sống bạn sẽ luôn dễ dàng; nhưng Ngài hứa sẽ giải cứu bạn. Tội lỗi làm vấy bẩn tâm hồn, thế gian cám dỗ và sự chết đe dọa bạn, nhưng Chúa hứa tẩy sạch tội khi bạn có lòng ăn năn thống hối; Ngài hứa sẽ mở đường cho bạn ra khỏi thử thách, thêm ơn, thêm sức để bạn chiến thắng cám dỗ; Ngài đã chiến thắng sự chết và ban sự đắc thắng cho bạn. Thế thì bạn còn sợ gì?

Lạy Chúa, xin giữ thân thể và linh hồn con khỏi vấy bẩn và không phạm tội. Nguyện Ngài thêm sức, ban ơn để con cứ sống đắc thắng luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net