Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đền Thánh

Ê-xê-chi-ên 40:1-47

"Người ấy bảo tôi: Hỡi con người, hãy lấy mắt mà xem, lấy tai mà nghe, và để lòng vào những việc mà tôi sẽ tỏ cho ông; vì để cho ông nhìn thấy mà ông được đem đến đây. Vậy hãy thuật lại mọi điều ông thấy cho nhà Ít-ra-ên" (câu 4 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Ê-xê-chi-ên nhìn thấy khải tượng khi nào? Trong khải tượng ông thấy gì? Những điều ông thấy có ý nghĩa gì cho dân tộc ông? Bạn thường đi thờ phượng Đức Chúa Trời với những ai? Tinh thần thờ phượng của bạn và những người đi cùng như thế nào?

Sau hai mươi lăm năm bị lưu đày và sau mười bốn năm Giê-ru-sa-lem bị tàn phá, tưởng chừng người Ít-ra-ên không còn hy vọng gì để hồi phục và xây lại đền thờ, nhưng trong sự hiện thấy vào ngày đầu năm, Đức Chúa Trời đưa Tiên tri Ê-xê-chi-ên trở về Giê-ru-sa-lem để nhìn thấy một thành mới được xây cất (câu 2).

Đền thờ mới mà Tiên tri Ê-xê-chi-ên nhìn thấy là một kiến trúc vĩ đại gồm sáu cổng đồ sộ. Mỗi cổng bao gồm một hành lang rộng 25m đi xuyên qua ba khoảng trống được xây lùi vào bên trong. Kích cở của những cánh cổng và lối vào rộng thênh thang cho thấy việc tiếp cận Đức Chúa Trời thánh khiết là một điều rất uy nghiêm, đáng sợ mà người đến thờ phượng Ngài không thể xem thường. Diện tích đền thờ mới rộng hơn nhiều so với đền thờ cũ và không phù hợp với diện tích hiện hữu của Giê-ru-sa-lem. Dù vậy, không có gì hệ trọng, bởi Đức Chúa Trời sẽ mở rộng đền thờ của Ngài.

Dù là Đấng Thánh Khiết và đáng sợ, nhưng Đức Chúa Trời mời gọi chúng ta đến với Ngài bằng sự chúc tụng, cảm tạ và vui mừng (Thi-thiên 100), bởi Ngài là Đấng yêu thương và nhân từ. Ngoài các phòng cho các thầy tế lễ canh giữ đền thờ và bàn thờ, trong sân ngoài của đền thờ mới này có 30 phòng, có lẽ là nơi dành cho những người đến thờ phượng và người thân cùng bè bạn ăn chung với nhau. Đức Chúa Trời muốn chúng ta đến thờ phượng Ngài cùng với người khác. Chẳng những Ngài muốn chúng ta thông công cùng Ngài, mà cũng thông công với nhau trong Nhà của Ngài.

Thờ phượng Đức Chúa Trời đều đặn trong Nhà của Đức Chúa Trời quan trọng thế nào đối với bạn? Ngoài những người thân luôn đi cùng, ai là người bạn sẽ đưa họ đi cùng trong lần thờ phượng sắp tới?

Lạy Chúa, xin chuẩn bị tấm lòng của con để cùng thờ phượng Ngài với người khác. Xin chỉ cho con người con sẽ mời đến thờ phượng Ngài trong Chúa Nhật tới.

(c) 2024 svtk.net