Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Sự Giải Cứu của Đấng Công Chính

Thi-thiên 35:19-28

"Lạy Đức Chúa Trời là Chúa của con! Xin thức dậy, và đứng lên bênh vực con" (câu 23 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Thi-thiên 35:19-28, ông Đa-vít tiếp tục cầu xin điều gì với Đức Chúa Trời? Lời cầu xin có trái với mệnh lệnh của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 5:44 không? Tại sao?

Lần thứ ba trong Thi-thiên này Vua Đa-vít khẩn cầu Đức Chúa Trời che chở ông. Vua Đa-vít mô tả các việc làm gian ác của những người thù nghịch ông, cầu xin Đức Chúa Trời trách phạt họ. Dường như lời cầu xin này trái với mệnh lệnh Chúa Giê-xu truyền: Hãy yêu thương những người thù nghịch và làm điều tốt cho những người bức hại chúng ta (Ma-thi-ơ 5:44). Thật ra không phải vậy. Ở đây ông cầu nguyện Đức Chúa Trời giải cứu ông khỏi bàn tay của nhóm người gian tà và có những âm mưu thâm độc chống lại ông. Vua Đa-vít trông đợi Đức Chúa Trời thể hiện sự công chính để giải cứu chứ không phải để hủy diệt.

Vua Đa-vít chân thành cầu xin Đức Chúa Trời bày tỏ sự nhân từ đối với ông và hành động vì cớ ông chứ không yên lặng. Ông tiếp tục cầu nguyện để những thù nghịch không có cớ vui mừng và ghét ông vô cớ (câu 19). Trên đời này có lắm người công chính bị tổn hại bởi những người gian tà, không thích sống hòa bình mà ghét người khác vô cớ. Họ thích gây hấn, nổi loạn và phỉnh gạt người khác. Ông Đa-vít là nạn nhân của những người như thế. Chúa Giê-xu cũng bị cáo gian bởi những nhân chứng hiểm ác (Mác 14:56); kẻ thù của Chúa Giê-xu đã ghét Ngài vô cớ. Dù vậy Ngài vẫn yêu thương họ, kể cả những tội nhân gian ác hơn hết.

Dù bị kẻ thù làm tổn hại và trải lắm gian truân, nhưng Vua Đa-vít vẫn có vài người bạn thân thiết hiểu được cảnh ngộ của ông. Vì thế, ông cầu nguyện để họ có cớ vui mừng và tôn vinh Đức Chúa Trời (câu 27), không hề khiếp hãi nhưng đồng thanh nói: "Đáng tôn trọng Đức Giê-hô-va thay! Là Đấng vui cho đầy tớ Ngài được may mắn" (câu 27). Vua Đa-vít hiểu Đức Chúa Trời không vui khi thấy người ác lộng hành, mưu toan hại người công chính. Ngài vui lòng giải cứu người công chính và thấy người ngay lành được thịnh vượng.

Khi Ngài làm điều công chính cho bạn và giải cứu bạn, điều bạn cần làm là gì? Hãy vui mừng tôn ngợi, cảm tạ Đức Chúa Trời như ông Đa-vít đã làm.

Tạ ơn Chúa yêu thương giải cứu người công chính và Ngài cũng yêu thương những người xấu xa tội lỗi và trông đợi họ ăn năn từ bỏ lối sống gian ác của họ.

(c) 2024 svtk.net